HLV Conte 'lên gân' trước khi Inter Milan gặp Real Madrid tại Champions League

31/10/2020 08:33 GMT+7

Hòa thất vọng trước Shakhtar Donetsk tại Champions League , HLV Antonio Conte tiếc rẻ hàng công Inter Milan chơi dưới kỳ vọng, nhưng vẫn lạc quan trước thềm trận gặp Real Madrid.

HLV Antonio Conte nói với tờ Football Italia: “Inter Milan có quá nhiều cơ hội. Tôi tất nhiên là vui không nổi với trận hòa này. Chúng tôi có rất nhiều tình huống có thể đưa bóng vào lưới, toàn mấy quả ngon ăn.
Tuy nhiên, tôi cùng phải dành cho Donetsk vài lời khen. Họ phòng ngự khá tốt, y hệt cái cách họ từng làm khi đánh bại Real Madrid cách đây 1 tuần.
Xét trên phương diện nào đó, Inter Milan đã chơi tốt khi có bóng và kể cả khi không có bóng. Bọn tôi đã phải vừa tấn công mà vừa đảm bảo rằng chúng tôi không bị dính các pha phản công của đối thủ".

Lukaku trong một cơ hội bỏ lỡ trước Shakhtar Donetsk rạng sáng 28.10 (giờ VN)

AFP

Theo thống kê từ UEFA, Inter Milan có tới 12 lần dứt điểm tuy nhiên đội bóng xanh đen chỉ có 4 lần sút trúng đích, chỉ đạt hiệu suất khiêm tốn 33%. 
Ngoài thông số vừa nêu, các học trò của Antonio Conte cũng chỉ có 85% chuyền thành công sau hơn 580 đường chuyền (theo số liệu của Squawka) trong khi khả năng kiểm soát trận đấu của Inter Milan cũng không thực sự vượt trội so với đối thủ.
Theo whoscored, đội bóng thành Milano có tới 59% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng họ cũng phải phạm lỗi với đối phương tới 13 lần (con số này của Shakhtar Donetsk chỉ là 5 lần).

Lautaro Martinez sau một cơ hội bỏ lỡ nữa

AFP

Inter Milan đã liên tục phải phạm lỗi chiến thuật với đối phương nhằm ngăn chặn các pha phản công của đại diện Ukraina. Về mặt trận tấn công, các học trò HLV Conte cũng không cho thấy được sự sắc bén cần thiết.
Trong một ngày mà thủ môn Anatolii Trubin của đối phương quá sắc sảo, trò ruột của HLV Conte - tiền đạo Romelu Lukaku cùng đối tác của mình là Lautaro Martinez bất lực trong việc lập công. Với riêng cá nhân Martinez, anh đã có một ngày thi đấu tệ hại và thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.
Theo trang thể thao 90Min, Martinez chỉ nhận được 4/10 điểm. Thậm chí, cây viết thể thao uy tín James Cormack còn nhận xét đầy mỉa mai: “Ừ thì cũng có cơ hội ghi bàn, mà tiếc là sút hỏng”.

HL Conte và Inter Milan chưa chạy đà tốt cho trận gặp Real Madrid

AFP

Việc lãng phí các cơ hội ngon ăn, như đã nói ở trên, chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc Inter Milan bị rơi điểm trước Shakhtar Donetsk. Ở lượt trận trước đó, HLV Conte cũng không vui, khi hòa hú vía trước Borussia Mönchengladbach, và hiện đang xếp vị trí thứ ba của bảng B.
Tuy vậy, chia sẻ cùng Sky Sport Italia, HLV Conte vẫn lạc quan: “Đội hình này đã làm việc cùng tôi trong suốt một năm qua, và tôi thấy được sự tiếp thu cũng như sự tự tin đã được dâng cao trong toàn bộ tập thể”.
Sự lạc quan của Conte là đáng khen, tuy vậy tập thể Inter vẫn còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn đi xa tại Champions League, nhất là khi ngày 4.11 tới sẽ đối đầu với Real Madrid đang rất khát điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.