HLV tuyển Tây Ban Nha bị sa thải vì nhận lời dẫn dắt Real Madrid

13/06/2018 17:36 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định sa thải HLV Julien Lopetegui chỉ 2 ngày trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển nước này gặp Bồ Đào Nha ở bảng B World Cup 2018.

[VIDEO] HLV ĐỘI TUYỂN TÂY BAN NHA BẤT NGỜ BỊ SA THẢI 
Trong cuộc họp báo bất thường diễn ra chiều nay (13.6, giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thông báo họ đã quyết định sa thải HLV Lopetegui. Quyết định này được đưa ra trong thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là đội tuyển xứ sở đấu bò tót bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng B World Cup 2018 với Bồ Đào Nha.
Vào tối qua, Real Madrid bất ngờ công bố bổ nhiệm ông Lopetegui dẫn dắt đội bóng vào mùa bóng tới. Đây là điều gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi trước đó không hề có thông tin nào về việc này. Bản thân HLV Lopetegui cũng mới vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2020 với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hồi tuần trước.
Việc Real Madrid công bố quyết định bổ nhiệm HLV Lopetegui vào thởi điểm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội tuyển Tây Ban Nha trước thềm World Cup. Theo báo chí Tây Ban Nha, chủ tịch Luis Rubiales của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã rất tức giận sau khi hay tin và đòi sa thải nhà cầm quân 51 tuổi ngay lập tức.
Báo chí Tây Ban Nha cho biết các quan chức trong Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và đại diện các tuyển thủ là đội trưởng Sergio Ramos và lão tướng Andres Iniesta đã ra sức can ngăn. 
Tuyển Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi HLV Lopetegui bị sa thải AFP
Vào khoảng 15 giờ chiều nay (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thông báo sẽ tổ chức cuộc họp báo tại Krasnodar (Nga), nơi đội tuyển đóng quân, vào lúc 16 giờ 30 để thông báo về tương lai của HLV Lopetegui. Trong cuộc họp báo vừa qua, HLV Lopetegui không có mặt.
Cho đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin nào về người sẽ thay HLV Lopetegui dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha thi đấu trong những ngày tới. 
"Chúng tôi sẽ sớm thông báo người thay thế. Xin cảm ơn Julien vì những gì ông đã đóng góp cho đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải đưa ra quyết định đúng đắn. Cần phải có một thông điệp cho những ai đang làm việc cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha về cách hành xử phù hợp", Reuters dẫn lời chủ tịch Rubiales. 
Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới để chuyển đến độc giả trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.