Hồ Tấn Tài: Người hùng đất Võ 'đốn tim' Park Hang-seo với bàn thắng lịch sử

19/03/2021 17:56 GMT+7

Hồ Tấn Tài đã trở về phục vụ quê hương khi CLB Bình Định trở lại V-League và như định mệnh khéo sắp đặt anh đã nổ phát súng đầu tiên ngày ra mắt san Quy Nhơn.

Sau những năm "tu nghiệp" tại Bình Dương, Hồ Tấn Tài không suy nghĩ nhiều mà gật đầu ngay trước lời kêu gọi của CLB Bình Định vừa trở lại V-League. Đối với anh, quê hương đất Võ luôn là tình yêu bất tận.

Highlights Topenland Bình Định 1-0 SHB Đà Nẵng: Hồ Tấn Tài tỏa sáng

Sau hơn 1 thập kỷ bóng đá Bình Định thoái trào, nói không quá Hồ Tấn Tài là ngôi sao sáng nhất và là niềm tự hào lớn nhất của nền bóng đá giàu truyền thống này.
Anh là thành viên của U.19 Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết U.19 châu Á, đoạt vé dự U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc và từ đó đều đặn góp mặt trong thành phần U.23 và tuyển Việt Nam.

Hồ Tấn Tài làm vỡ òa sân Quy Nhơn với bàn mở tỷ số trước CLB Đà Nẵng

Ngọc Linh

Đặc biệt, Hồ Tấn Tài là cầu thủ Bình Định đầu tiên đoạt HCV SEA Games 2019. Đáng quý hơn, thành công và danh tiếng chưa bao giờ khiến anh xao nhãng tập luyện, trong khát vọng nỗ lực từng ngày để tiến bộ hơn nữa.
Bản thân HLV Nguyễn Thanh Sơn của CLB Bình Dương từng tự hào tiến cử Hồ Tấn Tài lên tuyển Việt Nam với nhận xét anh là "cầu thủ hiếm hoi của U.22 Việt Nam vẫn giữ phong độ và tiến bộ sau thành công ở SEA Games 2019".
Chiều 19.3, CLB Bình Định đã có màn chào sân Quy Nhơn sau 12 năm xa vắng bóng đá đỉnh cao V-League. Đó là ngày lịch sử khi sân Quy Nhơn tự hào khoe màu áo mới khang trang, hiện đại trong sự náo nức của người dân đất Võ. 

HLV Park Hang-seo đã bị "đốn tim" bởi Hồ Tấn Tài

Ngọc Linh

Và như định mệnh lịch sử, Hồ Tấn Tài đã là người tung ra cú sút ghi bàn đầu tiên trên mặt cỏ mới để giúp CLB Bình Định mở tỷ số trước đội khách Đà Nẵng đang dẫn đầu V-League 2021 với 3 trận toàn thắng.
Càng ý nghĩa hơn khi HLV Park Hang-seo trực tiếp theo dõi từ khán đài với mục tiêu tìm người thế chỗ Trọng Hoàng bị treo giò trong trận đấu gặp Indonesia ngày 7.6 tới trong tham vọng lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Vốn đã quá khỏe và chơi tích cực trong phòng ngự, khả năng tấn công cả trong vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn của Hồ Tấn Tài chính là điểm cộng "đốn tim" HLV Park Hang-seo, trong cuộc cạnh tranh với những ứng viên tiềm tàng tài năng khác như Văn Thanh (HAGL), Văn Kiên (CLB Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.