Bàn thắng của Ronaldo không được công nhận lỗi do... LĐBĐ Bồ Đào Nha và Serbia

Giang Lao
Giang Lao
30/03/2021 10:49 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa cho biết, bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo ở cuối trận Bồ Đào Nha hòa Serbia 2-2 rạng sáng 28.3 không được công nhận do LĐBĐ 2 nước này không chịu sử dụng công nghệ goal-line.

Theo UEFA, quyết định sử dụng công nghệ goal-line hay VAR ở mỗi trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tuỳ thuộc vào LĐBĐ các nước dựa trên điều kiện ở mỗi quốc gia.
Cũng theo UEFA, nếu LĐBĐ chủ nhà quyết định áp dụng công nghệ goal-line và VAR vào trận đấu, họ sẽ phải gửi văn bản cho LĐBĐ đội khách để xác nhận sự đồng ý cho trận đấu được áp dụng nhằm tránh sai sót xảy ra. 
Lý do UEFA lẫn FIFA vẫn chưa quyết định áp dụng chính thức VAR và goal-line ở các trận vòng loại World Cup 2022 là vì tác động bởi đại dịch Covid-19, khiến việc triển khai áp dụng các công nghệ này tạm dừng lại. Nhưng vẫn để mở cho LĐBĐ các nước tự quyết định với nhau áp dụng ở mỗi trận đấu.
Tuy nhiên, ở trận Serbia gặp Bồ Đào Nha tại Belgrade mới đây ở khuôn khổ lượt 2 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cả hai LĐBĐ các nước này đều quyết định không áp dụng công nghệ goal-line và VAR.

Bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo đã qua vạch vôi nhưng không được công nhận đến nay vẫn còn tranh cãi

Chụp từ clip

Vì thế, ở cuối trận đã xảy ra tình huống siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn khi sút bóng qua vạch vôi ngang khung thành một cách rõ ràng trước khi cầu thủ Stefan Mitrovic lao về phá bóng, nhưng do không có VAR lẫn công nghệ goal-line khiến trọng tài chính người Hà Lan Danny Makkelie từ chối bàn thắng vì trọng tài biên không nhìn thấy tình huống.
Đến nay LĐBĐ Bồ Đào Nha vẫn im lặng về sự cố này, còn siêu sao Cristiano Ronaldo ngay khi kết thúc trận đấu đã cực kỳ tức giận, phản ứng dữ dội và ném cả băng thủ quân xuống sân khiến có thể bị UEFA xem xét xử phạt cấm thi đấu 1 trận vì hành vi cư xử không đúng mực. Trong khi đó, trọng tài Danny Makkelie mới đây trả lời phỏng vấn tờ A Bola của Bồ Đào Nha cũng xác nhận đã nói lời xin lỗi với HLV Fernando Santos vì sai lầm của tổ trọng tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.