HLV Deschamps bất ngờ cảnh cáo nặng nề tiền đạo Kylian Mbappe

Giang Lao
Giang Lao
26/03/2021 08:46 GMT+7

Chứng khiến phong độ tệ hại của Kylian Mbappe ở trận hòa của tuyển Pháp trước Ukraine 1-1 rạng sáng 25.3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở bảng D, HLV Deschamps đã đưa ra lời cảnh cáo.

Theo HLV Deschamps: “Kylian Mbappe cần được thức tỉnh. Cậu ấy phải hiểu là mình đã thi đấu rất tệ”. Đây có lẽ là lần đầu tiên nhà cầm quân tuyển Pháp này có lời lẽ phê phán thẳng thừng với cầu thủ con cưng của mình kể từ sau chức vô địch World Cup 2018.
Ở trận hòa Ukraine 1-1, HLV Deschamps bất ngờ thay Kylian Mbappe ra nghỉ ở phút 77 để tung Anthony Martial vào thay thế. Vì trong suốt thời gian có mặt trên sân, tiền đạo của CLB PSG đã thi đấu mờ nhạt thiếu sức sống, trái ngược với hình ảnh đầy nhiệt huyết và vừa ghi cú đúp trong trận thắng Lyon 4-2 cuối tuần qua.
Chính vì vậy đã khiến HLV Deschamps rất không hài lòng, lập tức có lời cảnh cáo nặng nề đến Kylian Mbappe nhằm giúp cầu thủ này phải sớm thức tỉnh, tránh bị bệnh ngôi sao mỗi khi trở lại tuyển Pháp và coi mình là công thần (do có công lao lớn ở chức vô địch World Cup 2018).
Báo chí Pháp cũng cho rằng một phần Kylian Mbappe đã mất hút ở trận hòa Ukraine là do bị đối phương phong tỏa. Chính HLV Andriy Shevchenko của Ukraine cũng thừa nhận là ông đã tìm được giải pháp chia cắt tiền đạo này với đối tác Antoine Griezmann, nên đã thành công trong việc hạn chế sức tấn công của tuyển Pháp.

Kylian Mbappe luôn bị ít nhất 2 cầu thủ Ukraine theo sát

AFP

Mặc dù vậy, HLV Deschamps vẫn cho rằng Kylian Mbappe đã có trạng thái tâm lý không thực sự chú tâm vào trận đấu, dẫn tới một phong độ kém cỏi nên không thể tạo được sức ảnh hưởng như mọi khi.
Cơ hội cho Kylian Mbappe chuộc lỗi HLV Deschamps và tuyển Pháp, là cần thể hiện phong độ tốt hơn ở 2 trận sắp tới đây cũng ở bảng D khi gặp Kazakhstan lúc 20 giờ tối 28.3 và trận gặp Bosnia & Herzegovina 31.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.