Hủy diệt Celta Vigo, Barcelona mơ phục thù PSG

05/03/2017 06:59 GMT+7

Thầy trò Luis Enrique có bước chạy đà hoàn hảo cho trận tiếp PSG trên sân Nou Camp tại Champions League vào giữa tuần sau. Trước Celta Vigo ở vòng 26 La Liga, Barcelona đè bẹp đối thủ 5-0.

"Vâng, chúng tôi có thể". Thứ âm thanh đó vang lên trên sân Nou Camp và được các cules (CĐV Barcelona) hô to liên tục sau khi đội bóng con cưng thắng đậm Celta Vigo 5-0. Kết quả này mang đến nhiều điều tích cực cho đội bóng xứ Catalan: điểm số trên bảng xếp hạng, tinh thần và cả quyết tâm, mọi thứ giờ đang được dâng cao.

Tại La Liga, Real gọi thì Barca trả lời. Nếu "Los Blancos" hạ Eibar 4-1 trước đó vài giờ, đội bóng của Luis Enrique cũng tiếp tục bám đuổi đối thủ sau thắng lợi 5-0. Ngoài ra, trong hai trận đấu liên tiếp đội ĐKVĐ La Liga đã ghi tới 11 bàn, con số đủ tiếp thêm niềm tin cho các CĐV trước ngày gặp lại PSG, CLB họ từng thua 0-4 ở lượt đi.
Barca chạy đà tốt cho cuộc phục thù PSG tại Champions League Reuters
Trước Celta Vigo, người hâm mộ chứng kiến LIonel Messi thắp sáng sân đấu với màn trình diễu siêu hạng. Số 10 lập cú đúp và có 2 pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Neymar, Ivan Rakitic và Samuel Umtiti là tác giả các bàn thắng còn lại. Điểm nhấn trong thắng lợi giòn giã của Barca hôm này còn nằm ở sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Theo đó, Sergi Roberto được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, anh không còn bám vào vị trí hậu vệ phải thường thấy nữa. Với sơ đồ 3-4-3, Barcelona chơi thanh thoát, cảm giác bị gò bó và mất tuyến giữa không còn. Nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục dùng hệ thống này để đấu với PSG sắp tới.
Những chiến thắng gần đây mở ra nhiều hy vọng cho Barca Reuters
Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca bị nhấn chìm trên đất Pháp bởi tuyến giữa bị bóp chết bởi hàng tiền vệ PSG. Bộ ba tiền vệ của họ khi đó hoàn toàn tắt tiếng trước lối chơi pressing vũ bão của đối thủ. Sau thất bại đó, HLV Luis Enrique đã chịu thay đổi và giành được những kết quả tích cực.
Điểm nhấn khác trong thắng lợi 5-0 của Barca còn nằm ở sự phản hồi nơi các cầu thủ khi HLV Luis Enrique tuyên bố rời đội bóng cuối mùa. Quyết định nơi HLV dường như làm dàn sao nhà ĐKVĐ La Liga chơi quyết tâm hơn, họ muốn dành tặng ông thầy điều gì đó ý nghĩa. Mà cụ thể nhất là 3 điểm để nuôi tiếp hy vọng cho cuộc trường chinh trên nhiều mặt trận.
Barca thắng đậm Celta Vigo, đó là lời cảnh báo cho PSG khi làm khách tới Nou Camp Reuters
3 điểm trước Celta Vigo giúp Barca nuôi tiếp hy vọng giành chức vô địch La Liga. 3 điểm này còn trở thành liều thuốc tinh thần to lớn hối thúc họ thực hiện nhiệm vụ bất khả thi vào giữa tuần sau. Nếu Barca thắng PSG bằng tỷ số hôm nay, họ sẽ lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.