HLV Mourinho tiếp tục “dằn mặt” cựu binh Chelsea

11/06/2013 08:28 GMT+7

(TNO) Ngay trong buổi họp báo đầu tiên trong vai trò HLV Chelsea, Jose Mourinho đã lên tiếng cảnh báo các cựu binh của đội bóng này rằng họ chỉ có thể ra sân nếu có phong độ tốt.

(TNO) Ngay trong buổi họp báo đầu tiên trong vai trò HLV ChelseaJose Mourinho đã lên tiếng cảnh báo các cựu binh của đội bóng này rằng họ chỉ có thể ra sân nếu có phong độ tốt.

>> HLV Mourinho cảnh cáo Terry
>> Chelsea chính thức tái hợp với Mourinho
>> 40 triệu bảng cho Mourinho đến Chelsea

HLV Mourinho tiếp tục “dằn mặt” cựu binh Chelsea-1
HLV Mourinho sẽ gặp lại các cựu binh từng sát cánh cùng ông - Ảnh: Sport Mail

Trong lần thứ 2 tái hợp với Chelsea, HLV Mourinho sẽ có dịp gặp lại John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole, Petr Cech và Michael Essien. Đây là những cầu thủ đã sát cánh cùng ông giành 2 chức vô địch Premier League trước đây.

Dù vậy, trong cuộc họp báo ra mắt giới truyền thông diễn ra đêm qua (10.6, giờ địa phương), nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết ông sẽ không đối xử thiên vị với bất cứ cầu thủ nào trong đội hình.

“Sẽ không có ngoại lệ cho bất cứ cầu thủ nào. Các cựu binh biết tính tôi. Thật vui khi được gặp lại những cầu thủ đã từng làm việc với tôi tại Chelsea. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ có những đặc quyền so với phần còn lại. Dù vậy, tôi chỉ nói điều này với các bạn bởi các cầu thủ đều biết họ nên làm gì”, Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.

Với việc tuổi tác ngày càng lớn và phong độ không còn như xưa, các cựu binh của Chelsea đã bắt đầu gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức. Trong số những cầu thủ nói trên, chỉ có thủ môn Cech, hậu vệ Ashley Cole và tiền vệ Lamaprd là thường xuyên được ra sân ở mùa giải vừa qua. Terry thường chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị còn Essien bị đẩy sang Real Madrid theo hợp đồng cho mượn.

HLV Mourinho tiếp tục “dằn mặt” cựu binh Chelsea-2
Terry sẽ chỉ được thi đấu nếu có phong độ tốt - Ảnh: AFP

Nói về trường hợp của Terry, HLV Mourinho cho biết anh này vẫn là đội trưởng của đội bóng nhưng chỉ khi nào anh thi đấu.

“Vào đầu tháng 7 tới, tôi sẽ gặp Terry và sẽ cố gắng giúp anh ấy lấy lại phong độ tốt nhất. Tôi biết rõ khả năng của Terry. Về chiếc băng đội trưởng, nếu ra sân thi đấu, anh ấy sẽ mang nó. Còn nếu không, nó sẽ thuộc về ai đó khác”, HLV Mourinho nói.

Nhà cầm quân 50 tuổi cũng một lần nữa nói về việc ông để thủ môn số 1 của Real Madrid là Iker Casillas ngồi trên ghế dự bị trong nửa cuối mùa giải vừa qua.

Ông phát biểu: “Tôi chỉ cho những cầu thủ mà tôi nghĩ là tốt nhất ra sân thi đấu. Dĩ nhiên, tôi muốn có mối quan hệ tốt với tất cả cầu thủ. Thế nhưng, đôi khi tôi không thể làm hài lòng tất cả. Nếu ai đó nổi tiếng, có vị trí trong đội bóng bóng nhưng không có phong độ tốt thì tôi cũng không thể ưu ái anh ta.

Việc loại bỏ Casillas đơn giản chỉ là lý do chuyên môn. Tôi đưa ra quyết định đó là vì đội bóng và tôi không quan tâm giới truyền thông hay các cổ động viên có đồng ý hay không”. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.