Đội trưởng CLB Quảng Ninh Phạm Nguyên Sa: 'Chỉ 14 ngày nữa là Tết rồi...'

28/01/2021 20:57 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát khiến trận đấu giữa CLB Quảng Ninh và CLB TP.HCM bị tạm hoãn, Nguyên Sa và nhiều cầu thủ ở Cẩm Phả đang hồi hộp chờ xem có kịp về nhà trước Tết.

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát sát Tết nguyên đán đang khiến bầu không khí trở nên khẩn trương khắp cả nước, trong đó có tiền vệ Phạm Nguyên Sa của CLB Quảng Ninh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu "người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh". Đó là quyết định quyết liệt, cần thiết để ngăn chặn sự lây lan, bùng phát dịch Covid-19 biến thể mới, có tính năng lây lan nhanh và mạnh hơn. Cho đến lúc này, Việt Nam đã phát hiện 98 ca bệnh mới ở Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng.  
Trước mắt, trận đấu vòng 3 V-League 2021 khi CLB Quảng Ninh gặp CLB TP.HCM đã phải tạm hoãn. Rất may là CLB TP.HCM đã thận trọng và chờ quyết định của VPF nên chưa vội bay ra Cẩm Phả. Điều này giúp họ vẫn an toàn ở TP.HCM.

Nguyên Sa (đeo băng đội trưởng) CLB Quảng Ninh trận ra quân gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Minh Tú

Song song đó, nhiều dấu hỏi đang được đặt ra với những người làm bóng đá Việt Nam là liệu có nên tiếp tục tổ chức vòng 4 V-League hay không?
Riêng với những cầu thủ tỉnh ngoài ở CLB Quảng Ninh như Phạm Nguyên Sa thì nó còn là câu hỏi Tết này liệu có được về quê sum vầy với gia đình hay không?
Theo dõi sát sao thông tin dịch bệnh Covid-19 ở Quản Ninh, nữ người mẫu Châu Lê Phước Liên (em gái của cựu trung vệ tuyển thủ Châu Lê Phước Vĩnh) đã chia sẻ các bảng tin cập nhật tình hình chống dịch Covid-19 ở Quảng Ninh, đồng thời hỏi han đội trưởng CLB Quảng NInh là Phạm Nguyên Sa vốn cũng là đồng hương Đà Nẵng.
Đáp lại, tiền vệ Nguyên Sa cho biết: "Toàn đội hiện giờ xác định vẫn tập luyện bình thường. Chúng tôi đã có kinh nghiệm từ đợt dịch Covid-19 trước nên không bị hoang mang, xáo động". 

Các khán đài sân Cẩm Phả sẽ cần cách ly một thời gian trước khi đón khán giả vào sân

Minh Tú

Rồi anh nói tiếp: "Lần chống dịch Covid-19 này chỉ có khác một điều so với năm ngoái là bùng phát sát Tết. Những cẩu thủ tỉnh xa như tôi đang thấp thỏm chờ đợi xem liệu có kịp được về quê ăn Tết không.
Vì đi biền biệt cả năm, ai cũng mong những ngày này để sum vầy bên gia đình. Chúng tôi phải đợi VPF quyết định liệu có hoãn các trận đấu sau hay không. Tôi mong người thân và gia đình, bạn bè cố gắng giữ gìn vì chỉ còn 14 ngày nữa là đón Tết".
Nguyên Sa cũng cho biết anh ý thức được vai trò, trách nhiệm của một công dân phải chung sức trong chiến dịch toàn dân chiến đấu, đẩy lùi Covid-19 bằng cách thực hiện nghiêm túc các bước an toàn vệ sinh.
Thêm vào đó, Nguyên Sa khẳng định sẽ tuân thủ yêu cầu của Thủ tướng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm góp phần nhanh nhất khoang vùng và cách ly dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng. 
"Đây là cuộc chiến cần sự chung sức, đồng lòng của cả cộng đồng chứ không chỉ riêng ai. Xa nhà sẽ rất nhớ nhưng nếu cần tôi sẽ tuân thủ những yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Chỉ mong dịch Covid-19 sẽ sớm được khoanh vùng để tôi kịp về nhà đón Tết", Nguyên Sa bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.