‘Đại gia’ Ngoại hạng Anh kết thúc kỳ chuyển nhượng: Kẻ thắng, người thua

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2020 15:29 GMT+7

Các CLB ở Ngoại hạng Anh đã kết thúc đợt chi tiêu cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức đóng cửa vào 0 giờ ngày 6.10.

M.U và Arsenal là những "đại gia" Ngoại hạng Anh mạnh tay nhất trong ngày hạn chót với các thương vụ lần lượt cho Edinson Cavani và Thomas Partey. Nhưng Chelsea của HLV Frank Lampard được đánh giá là đội “chiến thắng” lớn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, trước một Liverpool và Man City “im hơi lặng tiếng”.
Liverpool
Đang bước vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, có vẻ như mong muốn của HLV Jurgen Klopp đã được đáp ứng tốt khi ông củng cố một đội hình đã giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa trước và vô địch Champions League ở mùa giải 2018 - 2019. Sự bổ sung hàng đầu của Klopp là tiền vệ Tây Ban Nha Thiago Alcantara, người đến từ Bayern Munich với giá 20 triệu bảng.

Tiền vệ Thiago Alcantara (phải) được xem là bản hợp đồng hứa hẹn của Liverpool

AFP

Ông chủ của “Quỷ đỏ” cũng đã chi 41 triệu bảng cho tiền đạo Diogo Jota từ Wolves, trong khi hậu vệ trái người Hy Lạp Kostas Tsimikas đến từ Olympiakos để dự bị cho Andrew Robertson. Nhưng thảm bại 7-2 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước Aston Villa đã tạo ra những lỗ hổng mới trong đội hình của Liverpool và “sự thông minh” ở kỳ chuyển nhượng lần này vốn được tâng bốc đã nhanh chóng tiêu tan.

Thiago Alcantara giải thích lý do chưa chạm tay vào biểu tượng của Liverpool

Liverpool đã để thủng lưới 11 bàn chỉ sau 4 trận mùa này, với hậu vệ Joe Gomez trông đặc biệt dễ bị xuyên thủng trong bối cảnh Klopp đề xuất nên đưa về một trung vệ mới về sân Anfield để chơi bên cạnh Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ. Thế nhưng, họ sẽ phải chờ ít nhất đến kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm tới.

Man City

Chán nản vì hàng phòng ngự mắc nhiều sai sót đã phá hỏng nỗ lực giành chức vô địch thứ ba liên tiếp của Man City mùa trước, Pep Guardiola đã chi hơn 100 triệu bảng cho một cặp trung vệ. Nathan Ake đã được ký hợp đồng từ Bournemouth với giá 41 triệu bảng, nhưng sau khi tuyển thủ Hà Lan ra mắt và để thủng lưới 5 bàn trên sân nhà trước Leicester vừa qua, Guardiola đã quyết định đưa hậu vệ Ruben Dias của Benfica về với giá 61 triệu bảng.

Xem Ferran Torres chơi bóng để thấy Manchester City vừa được giá thế nào!

Dias được coi là một chỉ huy hàng thủ và cần phải thể hiện đáng “đồng tiền bát gạo” khi hàng thủ của Man City có vẻ thiếu tổ chức cũng như tinh thần chiến đấu kể từ khi Vincent Kompany đến Anderlecht vào năm ngoái. Việc Ferran Torres đến với giá 20 triệu bảng từ Valencia dường như là một sự quá xa xỉ khi Man City có vô số lựa chọn ở hai bên cánh.

Manchester United

Luẩn quẩn từ thỏa thuận này đến hợp đồng khác, M.U đã phải trải qua một kỳ chuyển nhượng đầy khó khăn, tương tự như HLV Ole Gunnar Solskjaer gặp nhiều vấn đề trên sân cỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Vị trí thứ ba của “Quỷ đỏ” mùa trước đã làm dấy lên hy vọng về một bước tiến nhảy vọt được thúc đẩy bởi một loạt các bản hợp đồng ngôi sao, nhưng thay vào đó, họ bị cuốn vào một cuộc theo đuổi kéo dài và cuối cùng không thành công với tiền đạo Jadon Sancho của Borussia Dortmund.

M.U chiêu mộ Cavani - một cầu thủ tự do, sau khi thất bại trong nhiều cuộc đàm phán khác

AFP

Ed Woodward, người dẫn đầu các thương vụ chuyển nhượng của M.U, cũng không thể chiêu mộ được tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa và tiền đạo Ousmane Dembele từ Barcelona. Việc ký hợp đồng với cựu tiền đạo của Paris Saint Germain, Edinson Cavani (33 tuổi) theo dạng chuyển nhượng tự do vào ngày cuối cùng mang đầy sự tuyệt vọng và chẳng làm được gì để xoa dịu những người hâm mộ đang thất vọng sau thảm bại 6-1 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford ở Ngoại hạng Anh tuần trước.

Toàn cảnh thương vụ Cavani chuyển sang thi đấu cho Manchester United

Hậu vệ trái Alex Telles của Porto cũng đã đến vào hôm 5.10 với giá 13,5 triệu bảng, nhưng cả anh và tiền vệ Donny van de Beek (từ Ajax), người đã gia nhập với giá 40 triệu bảng, có khả năng sẽ bắt đầu được Solskjaer tính đến để xoay chuyển phong độ.

Chelsea

Nhiều nhận định cho thấy Frank Lampard là người chiến thắng lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Với nỗ lực tìm cách thu hẹp khoảng cách với Liverpool, Lampard đã thuyết phục chủ sở hữu của “The Blues”, Roman Abramovich chi 200 triệu bảng để đưa cặp tiền đạo người Đức Timo Werner và Kai Havertz, Hakim Ziyech (Ajax), hậu vệ Ben Chilwell (Leicester), thủ môn Edouard Mendy của Rennes, cộng với trung vệ Thiago Silva về sân Stamford Brigde.

Chân sút Timo Werner (trái) được đánh giá là bản hợp đồng chất lượng của Chelsea

AFP

Nhưng vấn đề là liệu Lampard có thể kết hợp những bản hợp đồng mới đó thành một khối gắn kết hay không là câu hỏi sẽ xác định từ thành công hay thất bại của Chelsea trong mùa này.

Arsenal và Tottenham

Các đội hy vọng lọt vào top 4 đều đã củng cố lực lượng bằng một số giao dịch chất lượng. Arsenal đã đáp ứng điều khoản giải phóng trị giá 45 triệu bảng để ký hợp đồng với trung vệ Thomas Partey của Atletico Madrid chỉ vài phút trước giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Partey - cầu thủ có giá hơn 1.100 tỉ đồng từng bán gia sản sang châu Âu thử việc

Trước đó, “Pháo thủ” đã có được chữ ký của cầu thủ chạy cánh Willian (từ Chelsea) và hậu vệ Gabriel Magalhaes của Lille.

Arsenal có được chữ ký của hậu vệ Thomas Partey ngay trước thềm thị trường chuyển nhượng đóng cửa

AFP

Trong khi đó, sự trở lại của “con cưng” một thời Gareth Bale dưới dạng cho mượn từ Real Madrid được xem là một canh bạc đối với Tottenham, đội cũng đã ký hợp đồng với Matt Doherty, Sergio Reguilon và Pierre-Emile Hojbjerg.

Tottenham có Matt Doherty - hậu vệ xịn giá rẻ từ Wolverhampton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.