Đội tuyển Ý 1-1 Bulgaria: Kỷ lục bất bại buồn cho nhà vô địch EURO 2020

03/09/2021 06:42 GMT+7

Bulgaria đã không có bông hồng nào tặng đội tuyển Ý, khiến nhà tân vô địch châu Âu kém vui trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 , bất chấp san bằng kỷ lục của Tây Ban Nha, Brazil.

Trong trận đấu diễn ra tại Florence, HLV Roberto Mancini và đội tuyển Ý đã có trận đấu đầu tiên trong tư cách nhà tân vô địch châu Âu kể từ sau EURO 2020, khi tiếp Bulgaria tại vòng loại World Cup 2022 - bảng C.
Sân Artemio Franchi đã chứng kiến đội tuyển Ý có thêm một trận bất bại nữa để cân bằng kỷ lục 35 trận không thua của đội tuyển Tây Ban Nha và Brazil thiết lập trước đó, nhưng rõ ràng HLV Roberto Mancini không thể vui với tỷ số chung cuộc 1-1.
Sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ trẻ Federico Chiesa đã không tốn nhiều thời gian để lên tiếng với bàn thắng ghi ở phút thứ 16 của trận đấu. Tuy nhiên, Atanas Iliev đã gỡ hòa 1-1 cho Bulgaria chỉ 5 phút trước giờ nghỉ.

Federico Chiesa ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Ý

AFP

Đó cũng là bàn thua đầu tiên đội tuyển Ý phải nhận trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đến thời điểm này. Những nỗ lực tấn công sau đó, với sự dồn ép mạnh mẽ về phía Bulgaria đáng tiếc đã không thể giúp Azzurri có thêm được bàn thắng. 
Một ngày không vui cho đội tuyển Ý khi họ đã sang bằng kỷ lục của Tây Ban Nha, Brazil và hướng đến cột mốc bất bại mới. Thủ môn Donnarumma có trận thi đấu chính thức đầu tiên ở mùa giải mới cũng không trọn vẹn, sau khi vẫn đang dự bị tại CLB mới Paris Saint-Germain.
Mặc dù vây, về tổng thể đội tuyển Ý không chỉ buồn mà còn phải lo ngại khi 1 điểm trước Bulgaria giúp họ vẫn xếp nhất bảng C với 10 điểm sau 4 trận, tạm xếp trên đội nhì bảng Thụy Sĩ (6 điểm) nhưng đã đá hơn đội này 2 trận. 

HLV Roberto Mancini cho rằng đội tuyển Ý có đá thêm 30 phút cũng không ghi được bàn

AFP

Trận đấu này, đội tuyển Ý hầu như áp đảo hoàn toàn khi kiểm soát bóng 69%, tung ra đến 26 cú sút so với chỉ 3 cú sút (2 trúng đích) của Bulgaria, hưởng đến 10 quả phạt góc trong khi đối thủ không có quả nào...
Sau trận đấu, HLV Roberto Mancini cho rằng đội tuyển Ý không đủ hiệu quả: "Chúng tôi phải sắc bén hơn nữa. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Đây là một trong những trận đấu đội tuyển Ý có thể chơi thêm 30 phút nữa mà vẫn không thể ghi bàn.
Azzurri đã dốc hết sức mình ở trận đấu này, nhưng quả thật chúng tôi cần hiệu quả hơn trong các cú dứt điểm. Chủ Nhật tới đội tuyển Ý sẽ có một trận quan trọng (gặp Thụy Sĩ - PV) và chúng tôi buộc phải thắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.