EURO 2020: Tuyển Đan Mạch và CH Czech ‘than trời’ vì cái nóng ngột ngạt ở Baku

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2021 17:55 GMT+7

Tuyển Đan Mạch và CH Czech đổ mồ hôi vì cái nóng ngột ngạt ở Baku (Azerbaijan) vượt quá 32 độ C khi họ chuẩn bị cho trận tứ kết EURO 2020 diễn ra 23 giờ tối nay (3.7, giờ VN).

Ngoài vấn đề nhiệt độ, tuyển Đan Mạch ở cuộc đấu với CH Czech trên sân Olympic Baku cũng sẽ không có sự cổ vũ đông đảo người hâm mộ nhà như trận thắng Xứ Wales tại vòng 1/8 ở Amsterdam (Hà Lan) do những hạn chế đi lại. HLV tuyển Đan Mạch, Kasper Hjulmand, cho rằng ngoài việc thay đổi múi giờ, sức nóng sẽ là một vấn đề đối với các cầu thủ: “Nó (nhiệt độ) sẽ rất quan trọng. Tôi thấy rằng cả cầu thủ CH Czech và chính chúng tôi đều chơi rất quyết liệt vì tinh thần đồng đội giống như chúng tôi. Nhiệt độ nóng sẽ phần nào ảnh hưởng đến tốc độ và cường độ thi đấu, cũng như ảnh hưởng đến các giai đoạn của trận đấu”.

Tuyển Đan Mạch lo ngại sẽ xuống sức nhanh với cái nóng ở Baku

AFP

Trong khi đó, HLV tuyển CH Czech, Jaroslav Silhavy lo ngại về mặt sân khô ở Baku cũng như tiếc việc không sẽ có nhiều CĐV nước này đến Azerbaijan cổ vũ cho đội nhà: “Tất nhiên, các cơ quan quản lý và nhân viên y tế đã sẵn sàng cho sức nóng. Chúng tôi đã từng trải qua điều này trước khi đá trận vòng 1/8 ở Budapest (Hungary) vì ở đó cũng rất nóng, nhưng ở đây thì khác. Ở Budapest, có những người hâm mộ của chúng tôi nên cảm nhận toàn bộ khán đài của sân vận động phía sau chúng tôi thật tuyệt vời. Chúng tôi chỉ xin lỗi về việc người hâm mộ không thể đến - chúng tôi sẽ nhớ họ”, HLV Silhavy nói.

CH Czech - Đan Mạch: Chờ màn 'đấu súng' của Patrik Schick và Dolberg ở tứ kết Euro 2020

Đối với tuyển Đan Mạch, tinh thần của năm 1992 đang được cảm nhận trên toàn quốc. Họ đã chinh phục EURO 2020 sau những tình thế khó khăn và tin rằng có thể tiếp tục làm như vậy một lần nữa sau khi trải qua cú sốc vì sự sụp đổ trên sân của Christian Eriksen. HLV Hjulmand chia sẻ: “Chúng tôi có 2 ước mơ. Đạt được một mục tiêu lớn và truyền cảm hứng cho Đan Mạch. Christian Eriksen vẫn là trái tim của đội bóng này. Với điều đó, chúng tôi không sợ hãi, và sẽ cống hiến tất cả”.

Thủ môn Kasper Schmeichel của tuyển Đan Mạch đang được truyền cảm hứng từ người cha huyền thoại

AFP

Thủ môn Kasper Schmeichel, người có cha Peter Schmeichel là một trong những người hùng 29 năm trước đăng quang EURO 1992, nói thêm: “Mọi đứa trẻ lớn lên ở Đan Mạch đều biết mọi thứ về kỳ tích năm 1992 và huyền thoại đã được truyền lại. Đó là về tất cả những gì bạn mơ ước khi còn nhỏ, tất cả những gì chúng tôi đã trải qua với tư cách là một đội tập thể gắn kết. Chúng tôi đã nói rất nhiều về tình yêu mà đội tuyển quốc gia Đan Mạch đang nhận được, và không thể tưởng tượng nó có thể điên cuồng đến mức nào. Chúng tôi không nghĩ đến việc phải rời giải sớm”.
Đối với người CH Czech, trận tứ kết lần này đã khơi dậy ký ức về chiến thắng tứ kết trước Đan Mạch tại EURO 2004. Lúc ấy, cựu tiền đạo Milan Baros đã ghi 2 bàn sau đó giành giải “Chiếc giày vàng”, và Patrik Schick giờ đây với 4 bàn thắng hy vọng sẽ sánh ngang với cựu cầu thủ Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.