HLV Park Hang-seo: 'Gặp lại Guus Hiddink, tôi sẽ đánh bại ông ta'

Giang Lao
Giang Lao
18/09/2018 11:26 GMT+7

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo của đội U.23 và tuyển Việt Nam đang có chuyến nghỉ phép tại quê nhà sau thành công ở kỳ ASIAD 2018 tại Indonesia mới đây. Tuy nhiên, ông Park không thể nghỉ ngơi vì báo chí Hàn Quốc săn đón liên tục.

Một trong những đề tài nóng sốt nhất là sau ASIAD, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) mời HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội U.21 nước này từ nay đến năm 2020 phải góp mặt ở vòng chung kết giải U.23 châu Á và lấy vé tham dự kỳ Olympic tại Nhật Bản.

Sở dĩ báo chí Hàn Quốc rất quan tâm, vì ông Hiddink từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở kỳ World Cup 2002 lịch sử vào đến trận tranh ba tư và cũng khi đó, ông Park Hang-seo chính là vị trợ lý số 1 của nhà cầm quân người Hà Lan này.

Cả ông Hiddink và ông Park đều là những người bạn tâm giao lâu năm, và cũng đều là những người hùng của bóng đá Hàn Quốc. Thậm chí hiện nay, ông Park còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ mối lương duyên như trời định khi đã đến với bóng đá VN và liên tiếp gặt hái thành công vang dội trong năm 2018 từ giải U.23 châu Á đến ASIAD mới đây.

tin liên quan

Mộng siêu cường bóng đá thế giới của Trung Quốc bị lạc lối

Sự kiện mới đây LĐBĐ Trung Quốc (CFA) phải mời HLV lão làng Guus Hiddink hiện đã 71 tuổi dẫn dắt đội U.21 nước này, cho thấy sau hơn 5 năm công bố tham vọng trở thành siêu cường bóng đá thế giới của chính phủ nước này có vẻ như đã lạc lối.

Thế rồi, thời thế bỗng xoay chiều chẳng ai ngờ khi HLV Hiddink đang nghỉ hưu đã nhận lời làm HLV đội U.21 Trung Quốc, và như vậy cũng dễ xảy ra chuyện nhà cầm quân lão làng này có thể đối đầu trên sân cỏ với người trợ lý cũ của mình, HLV  Park Hang-seo của đội U.23 Việt Nam khi cả 2 dự giải U.23 châu Á vào năm 2020.

Nếu cả tuyển U.23 Việt Nam và Trung Quốc vượt qua vòng loại vào vòng chung kết giải U.23 châu Á ở Thái Lan năm 2020, thì việc “đụng độ” nhau là hoàn toàn có thể. Giải U.23 châu Á năm 2020 tranh 3 suất dự Olympic Tokyo (Nhật Bản là chủ nhà nên không tính), nên cũng hứa hẹn các cuộc đấu sẽ hết sức căng thẳng.

HLV Park Hang-seo gặp gỡ báo chí Hàn Quốc mới đây Chụp màn hình Yonhap News

Vì lẽ vậy, báo chí Hàn Quốc đã đặt các câu hỏi cho HLV Park Hang-seo nếu gặp lại ông Hiddink dẫn dắt đội Trung Quốc thì sẽ ra sao. Vị chiến lược gia của tuyển VN đã trả lời dứt khoát: “Chắc chắn, tôi sẽ tìm mọi cách để đánh bại ông ta. Tôi rất biết ơn ông Hiddink sau những gì ông ấy đã giúp đỡ và truyền đạt cho tôi trong quá khứ. Tuy nhiên, hiện nay tôi là HLV các đội tuyển Việt Nam, còn ông ấy là HLV của đội Trung Quốc. Nếu chúng tôi gặp nhau trên sân cỏ, đó sẽ là một cuộc đấu đáng nhớ và tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất để giúp các cầu thủ Việt Nam đánh bại đội Trung Quốc của Hiddink”.

Trong một diễn biến khác, báo chí thể thao ở Trung Quốc cũng rất e dè và lo ngại trước viễn cảnh đội tuyển trẻ nước này dù có HLV dày dạn kinh nghiệm Hiddink dẫn dắt nhưng do không có nhiều cầu thủ tài năng hứa hẹn, nên nếu dự U.23 châu Á năm 2020 có thể đối đầu với U.23 Việt Nam thậm chí có thể gặp Malaysia họ cũng ngại, khiến có thể không đạt mục tiêu dự Olympic 2020. Lý do là từ đầu năm 2018 đến nay, bóng đá trẻ Việt Nam và Malaysia ở cấp đội U.23 và Olympic liên tiếp gây tiếng vang ở các giải đấu châu lục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.