VCK U.23 châu Á: UAE được kỳ vọng làm “ngựa chiến” tại Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/12/2019 20:57 GMT+7

Bất chấp những lục đục do sự chuyển giao ở “thượng tầng” Liên đoàn Bóng đá quốc gia, báo giới lẫn các chuyên gia bóng đá UAE vẫn đánh giá cao sức mạnh của tuyển U.23 khi cho rằng đoàn quân của HLV Maciej Skorza sẽ là “ngựa chiến” ở VCK U.23 châu Á 2020 để thẳng tiến đến Olympic năm tới.

Ngay trước thềm VCK U.23 châu Á tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020), U.23 UAE đã gặp khó khi mong muốn đến Bangkok vào ngày 28.12 - sớm hơn dự kiến là ngày 2.1.2020) - đã bất thành. Đề nghị này được HLV người Ba Lan đánh giá là yếu tố rất quan trọng giúp tuyển U.23 UAE cần có thời gian dài hơn để làm quen với khí hậu và tình trạng sa sút thể lực do thay đổi múi giờ.

U.23 UAE lo ngại khó làm quen nhanh khí hậu và việc thay đổi múi giờ khi đến Thái Lan

UAEFA

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc BTC giải hàng đầu UAE từ chối hoãn vòng 12 diễn ra vào ngày 1 và 2.1.2020, đồng nghĩa với việc các cầu thủ chỉ có thể tập trung cùng tuyển U.23 sau vòng này để bay đến Bangkok. Vì vậy, đội bóng Trung Đông vẫn sẽ phải khởi hành đến Thái Lan vào ngày 2.1.2020.
Tuy nhiên, theo nhận định của báo giới địa phương và một số chuyên gia, với lực lượng gồm nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển quốc gia, các học trò của HLV Skorza sẽ là một ứng viên sáng giá tranh vé dự Olympic 2020. Bởi trên thực tế, U.23 UAE đã trải qua một quá trình chuẩn bị khá hiệu quả với việc được cọ xát "nặng ký" bằng các trận đấu giao hữu và giải đấu. Mới nhất, U.23 UAE đăng quang giải Dubai Cup khi lần lượt đánh bại U.23 Syria (2-1), Ả Rập Saudi (2-0), U.23 Uzbekistan (2-1), trước khi vượt qua U.23 Hàn Quốc để vô địch.

Ông Musa Abbas đánh giá rất cao U.23 UAE

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, ông Musa Abbas - Giám đốc Học viện đào tạo trẻ của CLB Al-Ahly, nhấn mạnh rằng, người hâm mộ có thể đặt niềm hy vọng vào tuyển U.23 lần này sẽ đem đến tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà. Theo chuyên gia này, U.23 UAE dự VCK U.23 châu Á 2020 sở hữu hầu hết tài năng trẻ nổi bật nhất bóng đá nước nhà và thường xuyên được chơi ở các CLB như Mohammed Al-Hammadi, Mohammed Al Attas, Ali Saleh, Khalifa Al Hammadi, Zaid Al-Ameri…
“Đội bóng này có thể đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020, rồi đến VCK World Cup 2026 nếu được đầu tư, chăm sóc để phát triển các kỹ năng cho các cầu thủ và được cọ xát nhiều”, ông Musa Abbas đánh giá. Chuyên gia này tỏ ra rất lạc quan khi cho biết thêm: “Tuyển Olympic lần này đầy hứa hẹn khi sẵn có rất nhiều tài năng và họ được cọ xát với CLB của mình ở các giải đấu trong nước và châu lục. Với việc khoảng 8 cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia sẽ giúp họ tăng thêm kỹ năng và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên U.23 UAE sẽ là thách thức rất lớn đối với bất kỳ đối thủ nào ở VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan”.
Tại VCK U.23 châu Á năm tới, đoàn quân của HLV Skorza nằm cùng bảng D với Việt Nam, Jordan và CHDCND Triều Tiên. U.23 UAE sẽ đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận mở màn vào ngày 10.1.2020.

U.23 UAE vừa chứng tỏ sức mạnh với chức vô địch Dubai Cup 2019

UAEFA

Tờ Al Bayan nhận định U.23 UAE đến Thái Lan lần này có đủ sức thực hiện giấc mơ giúp bóng đá nước nhà lần thứ hai trong lịch sử góp mặt ở Olympic sau kỳ giải năm 2012 tại London (Anh). “Không giống như thế hệ dự Olympic 2012, thế hệ các cầu thủ U.23 lần này có ưu điểm vượt trội do đều là trụ cột của các CLB mà họ đang thi đấu”, theo tờ Al Bayan.
Dẫu vậy, ông Musa Abbas vẫn cảnh báo rằng, dù U.23 UAE sở hữu một lực lượng mạnh nhưng cần phải cải thiện thêm do một số CLB trong nước thường gây khó trong việc tập trung đội tuyển, nhất là chuẩn bị cho các giải đấu không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA. Vị quan chức này đề nghị liên đoàn, CLB và các đơn vị tổ chức giải đấu trong nước nên ngồi lại để phân bố thời gian tập luyện nhiều hơn cho U.23 UAE. Trong đó, các CLB hàng đầu cần có sự hy sinh cho mục tiêu chung của bóng đá UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.