Kỳ diệu: Cầu thủ Abdelhak Nouri đã thức tỉnh sau 2 năm và 9 tháng hôn mê

Giang Lao
Giang Lao
27/03/2020 07:53 GMT+7

Cuối cùng bóng đá thế giới cũng nhận được một tin tức tốt lành giữa cơn đại dịch Covid-19, khi cầu thủ ngôi sao của CLB Ajax, Abdelhak Nouri đã thức tỉnh sau 2 năm và 9 tháng hôn mê.

Abdelhak Nouri, hiện 22 tuổi, đã bị đột quỵ do truỵ tim ngay trên sân trong một trận đấu tập trước mùa giải hè năm 2017.
Cầu thủ này sau đó dù được cấp cứu nhanh chóng, nhưng bị tổn thương não nghiêm trọng không còn khả năng hồi phục nên phải sống đời sống thực vật vĩnh viễn.
Tuy nhiên, sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, điều kỳ diệu đã đến khi anh trai cầu thủ này Abderrahim vừa tiết lộ: “Nouri đã hồi tỉnh. Em trai tôi giờ có thể ngủ, ăn, ợ hoặc nhướng mày để giao tiếp. Tuy nhiên, cũng còn hạn chế nhiều”.
Cũng theo Abderrahim trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình De Wereld Draait Door của kênh Dutch TV (Hà Lan): “Cho đến nay, Nouri đã có tiến triển tốt. Cậu ấy được sống trong căn nhà được thiết kế đặc biệt cho mình, nhưng hầu như cũng ít khi di chuyển ra khỏi giường. Vì thế, cậu ấy rất cần có chúng tôi hỗ trợ.
Khi Nouri hôn mê, tôi nghĩ rằng để nó về nhà là tốt nhất. Giờ thì quyết định này có hiệu quả khi sau một thời gian dài bên cạnh sự chăm sóc ân cần của gia đình, nó đã dần hồi tỉnh và không còn trong tình trạng hôn mê sống thực vật nữa. Nouri nay có thể nhận biết xung quanh, và biết mình đang ở đâu”.

Nouri (phải) và Frenkie de Jong rất thân với nhau

AFP

Khi còn thi đấu Nouri được xem là cầu thủ tài năng bên cạnh các ngôi sao thành danh của Ajax hiện nay như Matthijs de Ligt hay Frenkie de Jong… Đặc biệt, Nouri rất thân với Frenkie de Jong, cầu thủ nay đang chơi cho Barcelona.
Vì vậy, khi Nouri không may bị đột quỵ và sống thực vật, khiến CLB Ajax bị sốc khi mất một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của mình. Tuy nhiên, họ không bỏ cuộc hỗ trợ nhiều vật chất lẫn tinh thần để hy vọng cứu được mạng sống của Nouri.

CĐV Ajax khích lệ Nouri trong một trận đấu ở giải VĐQG Hà Lan

Chụp màn hình

Từng có hàng ngàn CĐV Ajax kéo đến nhà riêng của Nouri để khích lệ cầu thủ này trong thời gian sống thực vật. Những tình yêu đó, cùng tình yêu gia đình, cuối cùng điều kỳ diệu cũng đến khi cầu thủ trẻ này đã thức tỉnh sau thời gian dài hôn mê.
Tin tức này giúp giới bóng đá càng lạc quan hơn giữa đại dịch Covid-19, và tin chắc rồi cũng sẽ chiến thắng, như Nouri đã chiến thắng cuộc sống hôn mê của mình để trở về với thực tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.