Quần vợt thế giới 'xáo trộn' sau khi Novak Djokovic thành lập hiệp hội ly khai

Minh Tân
Minh Tân
01/09/2020 14:57 GMT+7

Thế giới quần vợt rơi vào hỗn loạn chỉ vài ngày trước Mỹ mở rộng sau khi có thông tin xác nhận rằng Novak Djokovic đã chính thức thành lập một hiệp hội ly khai.

Vào sáng Chủ nhật, The New York Times cho rằng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có ý định sẽ tuyên bố từ chức chủ tịch Hội đồng các tay vợt của ATP và cùng các tay vợt nam khác thành lập PTPA (Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp).
Cả Rafael Nadal và Roger Federer đã nhanh chóng hợp lực trên mạng xã hội để phản đối Djokovic và PTPA. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, các tay vợt đã xác nhận sự xuất hiện của PTPA.

Bức ảnh của các tay vợt trong PTPA lên mạng xã hội của Pospisil

Ảnh: Chụp màn hình

Tay vợt người Canada Vasek Pospisil, người đã tuyên bố rời khỏi Hội đồng các tay vợt của ATP do không có “bất kỳ tác động đáng kể nào”, đã đăng một bức ảnh của các tay vợt trong PTPA lên mạng xã hội. Đáng chú ý, người hâm mộ dễ dàng nhận ra Djokovic là người đứng ở vị trí hàng đầu trong bức ảnh này.
Pospisil viết trên Twitter: “Sau cuộc họp thành công vừa xong, chúng tôi rất vui mừng thông báo sự ra đời của Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA). Hiệp hội duy nhất dành cho các tay vợt chuyên nghiệp kể từ năm 1972.”

Pospisil viết trên trang cá nhân của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Southern and Western Open vào thứ bảy, Djokovic đã phát biểu trước truyền thông: “Tôi phải nói rằng đây không phải là một ý tưởng mới. Đây không phải là một thứ gì đó bất thường. Đây là một dự án dành cho các tay vợt và nhiều thế hệ khác nhau trong hơn 20 năm qua.”
Djokovic tiếp tục khẳng định quần vợt là một trong số ít môn thể thao toàn cầu không có một cơ quan riêng biệt đại diện cho các tay vợt. “Chúng tôi là một trong số ít các môn thể thao toàn cầu không có bất kỳ tổ chức nào dành cho các tay vợt, ý của tôi là các tổ chức hay hiệp hội. Bạn biết đấy, đó là điều ước của rất nhiều tay vợt trong nhiều thập kỷ,” tay vợt số 1 thế giới nói thêm.

Djokovic rất quyết tâm thành lập hiệp hội mới

Ảnh: Reuters

“Tôi đã đọc thư mà ATP gửi, họ nghĩ rằng PTPA không thể cùng tồn tại với ATP. Với tất cả sự kính trọng của mình, tôi tuyên bố không đồng ý. Về mặt pháp lý, chúng tôi hoàn toàn được phép thành lập hiệp hội dành cho các tay vợt. Chúng tôi không kêu gọi tẩy chay gì cả. Chúng tôi cũng không tự tổ chức các giải đấu song song với ATP”. Djokovic nói.
Tay vợt số 2 thế giới Nadal là tay vợt nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối các động thái của Djokovic và kêu gọi đoàn kết trong đại dịch Covid-19. Rafa tuyên bố: “Thế giới đang sống trong một hoàn cảnh khó khăn và phức tạp. Cá nhân tôi tin rằng đây là thời điểm cần phải bình tĩnh và đoàn kết với nhau. Đã đến lúc thống nhất, chứ không phải là chia rẽ".

Federer và Nadal đều không đồng tình với quyết định của Djokovic

Ảnh: Chụp màn hình

Nadal có lời khuyên thêm với Djokovic: "Đây là khoảnh khắc mà những điều lớn lao có thể đạt được miễn là thế giới quần vợt đồng lòng. Tất cả chúng ta, các tay vợt, các giải đấu và các cơ quan quản lý phải thật sự đồng lòng. Chúng ta có một vấn đề lớn hơn và sự chia rẽ và mất đoàn kết chắc chắn không phải là giải pháp.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.