Vũ Thị Trang chạy đà quyết làm nên lịch sử tại SEA Games 2021

09/10/2020 21:59 GMT+7

Vũ Thị Trang cho biết để cạnh tranh huy chương ở SEA Games là điều khó khăn nhưng cô hy vọng sẽ làm nên lịch sử ngay tại sân nhà Việt Nam.

 
SEA Games năm 2013, Vũ Thị Trang lần đầu giành tấm huy chương đồng nội dung đơn nữ cầu lông tại SEA Games. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của nội dung đơn nữ Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á. Năm 2015, tay vợt sinh năm 1992 lần nữa bảo vệ thành công màu huy chương ở nội dung sở trường. Tuy vậy, Vũ Thị Trang đã không thể tạo nên kì tích ở những mùa SEA Games sau.
SEA Games 2021 sẽ diễn ra ở Việt Nam. Tại kì đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, cầu lông nữ Việt Nam hy vọng sẽ tạo nên được những bất ngờ với những cái tên như Vũ Thị Trang hay Nguyễn Thùy Linh.
'Thi đấu ở đấu trường SEA Games cũng rất khó, tại vì có rất nhiều các đối thủ mạnh, đa số các vận động viên đều rất tốt và đều là vận động viên top 1 của các nước như Singapore, Thái Lan hay Indonesia. Nhưng mà SEA Games tới chúng ta được thi đấu trên sân nhà nên hy vọng sẽ tạo được điều gì đó kì tích hơn những năm trước', Vũ Thị Trang chia sẻ.

Vũ Thị Trang là tay vợt nữ giành thành tích SEA Games

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007, cô đã gặt hái được nhiều thành tích, có thể kể đến như tấm huy chương đồng đầy bất ngờ tại Olympic trẻ 2010, 2 tấm HCĐ SEA Games và các thứ hạng cao tại các giải chuyên nghiệp thế giới. Thứ hạng cao nhất của Vũ Thị Trang trên bảng xếp hạng cầu lông thể giới là 34 ở nội dung đơn nữ và 53 ở nội dung đôi nữ. Tính đến thời điểm này, cô vẫn là "nữ hoàng" trong làng cầu lông Việt Nam.
Năm 2020, các giải đấu quốc tế đều bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vũ Thị Trang cũng chỉ có thể tự tập luyện để duy trì thể lực. Hiện tại, cô và chồng của mình - tay vợt Nguyễn Tiến Minh đang tham gia giải cầu lông vô địch TP.HCM 2020 và đã giành vé vào chơi trận chung kết. Tay vợt nữ cho biết, giải đấu này là bước đệm để cô chuẩn bị tốt cho các giải còn lại của năm 2020: 'Cũng đã rất lâu em chưa thi đấu. Tham gia giải này em một phần là vì địa phương và một phần là bắt lại cảm giác thi đấu để chuẩn bị cho các giải còn lại của năm nay. Vì dịch nên các giải quốc tế đều bị hủy nên em cố gắng cho giải vô địch toàn quốc và giải cho các tay vợt xuất sắc.'

Vũ Thị Trang thi đấu tại giải cầu lông vô địch TP.HCM 2020

Bảo Hằng

Bên cạnh đó, Vũ Thị Trang cũng sẽ chuẩn bị thật tốt để tham gia các giải đấu quốc tế nhằm tích điểm giành một chiếc vé đến Olympic Tokyo vào năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.