Ông Park lại khó lường với nhân sự tuyển Việt Nam, đau đáu lập kỳ tích tại UAE

25/05/2021 12:16 GMT+7

Chỉ bằng một vài động tác loại cầu thủ, bổ sung nhân sự vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 , HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người ta không thể đoán được suy nghĩ của ông.

 
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng ngày 25.5, HLV Park Hang-seo công bố danh sách 29 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Riêng con số 29 thôi cũng đủ để khiến người ta bất ngờ. Trước đó, hàng loạt thông tin cho rằng, ông Park chỉ mang 27 cầu thủ, kèm theo Đặng Văn Lâm thi đấu tại UAE.

Chính thức: HLV Park công bố danh sách 29 tuyển thủ Việt Nam sang UAE

Đúng là ông Park loại 10 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thật. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng “nhấc” Nguyễn Hai Long từ đội U.22 Việt Nam vào danh sách sau cùng. Đây có thể xem là một bất ngờ lớn nhưng lại là bất ngờ dễ chịu. Suốt 12 vòng của giai đoạn 1 V-League 2021, cầu thủ của đội Than Quảng Ninh không thể thi đấu do phải dưỡng thương tại PVF. Anh kịp hồi phục trước khi ông Park triệu tập danh sách đội U.22 Việt Nam. Trong ngày kiểm tra thể lực, Hai Long dù vừa khỏi chấn thương nhưng lại là cầu thủ có chỉ số sức bền, sức mạnh và tốc độ tốt nhất đội U.22 Việt Nam.

Hai Long (8) có kết quả kiểm tra thể lực tốt nhất đội U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Mặc dù chưa có kinh nghiêm thi đấu quốc tế nhưng Hai Long được sánh vai cùng các đàn anh đến UAE tham dự đấu trường lớn như vòng loại World Cup. Rõ ràng ông Park muốn rèn giũa anh để cầu thủ sinh năm 2000 này có thể trở thành con chim đầu đàn của đội U.23 tại vòng loại giải U.23 châu Á vào tháng 10 và sau đó là SEA Games 31.
Trong thành phần đội tuyển sang UAE còn có một số cầu thủ vẫn đủ tuổi đá vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 31 như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh. Ông Park cùng lúc thực hiện được hai “ý đồ chiến thuật” – đúng với bản tính hay lo xa của mình.

Đội tuyển Việt Nam đã loại 10 cầu thủ

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Nhưng việc chọn Hai Long hay nâng danh sách lên 29 cầu thủ của thầy Park vẫn chưa khó lường bằng việc nhà cầm quân Hàn Quốc này quyết định gạch tên Cao Văn Triền – người được xem là sẽ thay thế Đỗ Hùng Dũng đang điều trị chấn thương. HLV Nguyễn Đức Thắng của đội Bình Định từng chia sẻ rằng nếu để chọn một cầu thủ có phong cách giống Hùng Dũng nhất, từ việc chuyển đổi trạng thái đến đủ sức đá liên tục với mật độ dày đặc thì đó là Văn Triền.
HLV Park Hang-seo sử dụng Văn Triền trong 2 trận đấu tập của tuyển Việt Nam với U.22 Việt Nam. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, khi Hùng Dũng không thể thi đấu vì chấn thương, Văn Triền có thể xem là một sự lựa chọn hợp lý. Thế nhưng chung cuộc, ông Park bất ngờ loại Cao Văn Triền. Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam còn một số lựa chọn như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Đức Huy.

Ba cầu thủ Trọng Hoàng, Văn Xuân, Văn Hậu đều được đi UAE

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Việc ông Park vẫn điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách đi UAE có thể vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Nhưng ông Park có lý do, ở trận đấu tập thắng U.22 Việt Nam ngày 24.5, Hậu được đá 20 phút và anh chơi rất tốt.
Ông Park một lần nữa đi ngược số đông. Và đó cũng là cách để nhà cầm quân Hàn Quốc hy vọng tìm đến thành công, với mục tiêu đau đáu là lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á – điều mà đội tuyển Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử.
Thầy Park đã từng chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đều đưa ra quyết tâm cố gắng nỗ lực để vượt qua vòng loại thứ 2, để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.