Ngoại hạng Anh hủy lễ hội Giáng sinh, cầu thủ ngẩn ngơ, trẻ em buồn thiu

Giang Lao
Giang Lao
11/12/2020 17:44 GMT+7

Truyền thống mỗi năm, dịp nghỉ lễ Giáng sinh các CLB Ngoại hạng Anh tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo ở các bệnh viện, thường các cầu thủ hay hóa trang thành các ‘Siêu anh hùng’.

Nhưng năm nay, truyền thống này không thể diễn ra. Tất cả vì đại dịch Covid-19, và do quy định về luật giãn cách xã hội ở Anh nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Thậm chí, các CLB Ngoại hạng Anh còn sớm ra luật với cầu thủ không được tụ tập tiệc tùng riêng tư tại nhà.
Trong đó, HLV Lampard của Chelsea trong cuộc họp báo trước trận gặp Everton tại sân Goodison Park lúc 3 giờ rạng sáng 13.12 cuối tuần này ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, cũng đề nghị các cầu thủ: “Phải làm điều đúng đắn. Vì cầu thủ có tránh nhiệm với xã hội rất lớn, và còn phải thi đấu trong dịp lễ Giáng sinh. Do đó, họ phải sống và sinh hoạt trong cuộc sống có phần khác hơn so với phần còn lại”.
Chelsea từng có 2 cầu thủ bị xử phạt vì vi phạm luật cách ly là Tammy Abraham và Ben Chilwell cùng người đồng đội ở tuyển Anh Jadon Sancho khi bỏ qua quy định giãn cách xã hội, tham gia tiệc sinh nhật tại nhà của Tammy Abraham hồi tháng 10.

HLV Lampard đề nghị các cầu thủ phải hy sinh quyền lợi riêng tư vì cộng đồng

AFP

Trước đó, HLV Dean Smith của Aston Villa cũng thông báo cho 2 ngôi sao của mình là Jack Grealish và Ross Barkley phải có trách nhiệm hơn trong dịp Giáng sinh sắp tới, sau khi cũng đã vi phạm luật giãn cách xã hội trước đây, cũng như vừa cùng đi chơi ở một hộp đêm tại London cuối tuần trước.
Ở diễn biến khác, ngoài các cá nhân cầu thủ, về quy mô các CLB từ Ngoại hạng Anh đến giải Championship đều được khuyến cáo hủy bỏ toàn bộ kế hoặch thăm và tặng quà ở bệnh viện cho các trẻ em, cũng như các CĐV trung thành lớn tuổi ở các viện dưỡng lão…
Việc tạm dừng các kế hoạch truyền thống này khiến giải Ngoại hạng Anh năm nay có kỳ Giáng sinh đượm buồn, trong khi nhiều trẻ em ở các bệnh viện không có nhiều điều kiện cũng mất một dịp thường niên được gặp các “Siêu anh hùng” là các cầu thủ nổi tiếng hóa trang để tạo bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.