Hàng công của Viettel “khủng” như thế nào?

20/07/2020 18:19 GMT+7

Hàng công của Viettel được xem là "khủng" nhất V-League 2020 sau 10 vòng đấu khi ghi tổng cộng 18 bàn thắng, nhiều nhất so với 13 đội còn lại

Lội ngược dòng thành công để đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-1 ở vòng đấu thứ 10, Viettel đã chính thức vượt qua TPHCM để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2020. Có vẻ như thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã sẵn sàng hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vương ở mùa giải năm nay. Đóng góp quan trọng vào thành tích này của Viettel là hàng công được đánh giá là “khủng nhất” V-League 2020 ở thời điểm hiện tại
Thống kê cho thấy sau 10 vòng đấu đầu tiên cho thấy hàng công của Viettel đã ghi được tổng cộng 18 bàn thắng (trung bình 1,8 bàn/trận), nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm nay, xếp trên nhiều hàng công cũng được đánh giá cao như: SHB.Đà Nẵng (17 bàn), TPHCM, Sài Gòn FC (16 bàn) hay đương kim vô địch Hà Nội (14 bàn). So với cùng thời điểm này của mùa giải năm ngoái, hàng công của Viettel năm nay đã cải thiện được đáng kể hiệu suất ghi bàn với số bàn thắng ghi được nhiều gấp 3 lần (18 so với 6).
Đặc biệt trong 4 vòng đấu gần đây nhất, hàng công của Viettel đã ghi được 10 bàn và mang về 10 điểm cho đội bóng mặc áo lính, qua đó giúp họ dần vươn lên trên bảng xếp hạng.

Niềm vui của Đức Chiến sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Viettel

Minh Tú

Điều đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải năm nay không quá phụ thuộc vào một chân sút nào cả. Bộ đôi ngoại binh gồm Bruno Catanhede và Caique là những người đóng góp được nhiều bàn nhất (Bruno có 4 bàn còn Caique cũng có 3 pha lập công). Thế nhưng khi các ngoại binh này không “nổ súng” thì Viettel vẫn còn có những nội binh biết cách lên tiếng đúng lúc. Tính đến thời điểm này, các cầu thủ nội đã đóng góp được cho Viettel 12 bàn, chiếm 63% tổng số bàn thắng của cả đội.
Sự đồng đều của hàng công Viettel còn được thể hiện bằng việc có tới 9 cầu thủ của họ (bao gồm Minh Tuấn, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Văn Hào, Hoàng Đức, Duy Thường, Caique, Việt Phong, Bruno Catanhede) đã được điền tên lên bảng điện tử trong 10 vòng đấu vừa qua. Đây là một thành tích ấn tượng mà không một đội bóng nào khác ở V-League 2020 có thể làm được.

Hồ Khắc Ngọc, linh hồn trong lối chơi của Viettel

Minh Tú

Không chỉ có những cầu thủ đá chính biết cách tỏa sáng và ghi bàn, Viettel còn sở hữu những “siêu dự bị” luôn sẵn sàng “nổ súng” mỗi khi được vào sân. Có thể kể ra đây tiền vệ Minh Tuấn hay tiền đạo Việt Phong - những người đều đã có 2 pha lập công ở mùa giải năm nay và đó đều là những bàn thắng được ghi không lâu sau khi “tác giả” được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân từ băng ghế dự bị.
Nếu hàng công của Viettel tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp như thế này trong thời gian tới thì đội bóng mặc áo lính hoàn toàn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay với Sài Gòn FC, TP.HCM hay đương kim vô địch Hà Nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.