Liên đoàn Bóng đá Đức đối mặt phá sản vì Covid-19

26/05/2020 19:22 GMT+7

Cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 có thể đe dọa sự tồn tại của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB), thủ quỹ Stephan Osnabruegge của tổ chức đưa ra cảnh báo hôm 25.5.

"Liên đoàn Bóng đá Đức đang rơi vào khủng hoảng kinh tế lớn nhất từ trước đến nay sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19", Osnabruegge nói tại cuộc họp trực tuyến bất thường của DFB. Ông này nói rằng, "cắt giảm sâu và rộng" chi phí phải được thực hiện để tránh trường hợp xấu nhất: phá sản. Điều này sẽ giúp DFB tiết kiệm được 96,5 triệu euro để bù khoản lỗ cho kế hoạch năm nay dự tính khoảng 77 triệu euro.

Diện mạo bóng đá Đức ít nhiều đã thay đổi sau đại dịch Covid-19

AFP

Theo Osnabruegge, khoảng 13,8 triệu euro sẽ được bảo đảm cho dự trữ tài chính của DFB. Tuy nhiên, DFB sau đó sẽ còn hy vọng né được cảnh phá sản một phần nhờ vốn sẵn có. Dù đã có các kế hoạch tài chính phòng bị, nhưng chưa thể đoán biết trước điều gì. Vì vậy, một số nhân viên thuộc DFB vẫn bị giảm giờ làm việc kể từ ngày 1.5. Tăng lương theo kế hoạch đã bị đình chỉ và ban lãnh đạo của DFB đã đồng ý giảm mức lương từ 10 - 30%.
Theo số liệu năm 2019, DFB (cơ quan thể thao lớn nhất Đức) có 7,1 triệu thành viên, với 149.735 đội đăng ký thi đấu trong số 24.544 CLB. Vì thế, nếu DFB phá sản, bóng đá Đức sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Bởi trong khi 2 giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu (Bundesliga 1 và 2) được phép nối lại mùa giải 10 ngày trước, thì các giải đấu thấp hơn đã bị dừng lại vào đầu tháng 3 do sự bùng phát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.