Làng VĐV phục vụ Olympic Rio 2016 bị chê tơi tả

25/07/2016 15:37 GMT+7

Làng vận động viên (VĐV) phục vụ Olympic Rio 2016 đang bị chỉ trích rất nhiều vì cơ sở hạ tầng còn nhếch nhác.

Chứng kiến hệ thống nhà vệ sinh còn chưa hoàn thành, đường ống nước rò rỉ và dây điện chằng chịt trong khu làng VĐV, đoàn thể thao Úc cảm thấy ngán ngẩm. Theo đó, họ từ chối để các VĐV tranh tài ở Olympics Rio dọn tới đây ở trong những ngày Olympic diễn ra.

Theo Kitty Chiller, trưởng đoàn thể thao Úc, bà cảm thấy lo ngại về những vấn đề đang xuất hiện trong làng VĐV, đồng thời yêu cầu Ủy ban Olympic phải có những biện pháp nào đó sớm giải quyết vấn đề. Từ giờ tới khi Olympic Rio 2016 diễn ra chỉ còn hơn 10 ngày.
Hãng tin BBC cho biết, khu làng VĐV phục vụ cho Olympics Rio 2016 được xây dựng với chi phí 1,5 tỷ USD. Tại đây, người ta nhìn thấy một tòa nhà 31 tầng cao sừng sững với khuôn viên có sân quần vợt, bóng đá, 7 bể bơi và nhà sinh hoạt.
Dự kiến có khoảng 18.000 VĐV sẽ tới làng VĐV nghỉ lại trong suốt thời gian Olympic Rio 2016 diễn ra. Ngoài ra, các quan chức thuộc những Liên đoàn thể thao các nước cũng có mặt tại đây.
Một trong những tòa nhà trong làng VĐV được dành cho đoàn VĐV Úc Reuters
Nhưng trước những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, điều này rõ ràng khiến làng VĐV tại Brazil mất điểm. "Hệ thống điện và nước không có sự kết hợp tốt. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy những vấn đề này ở các làng VĐV trước đây," bà Kitty Chiller, người từng góp mặt ở 5 kỳ Olympic, nói với báo chí.

Thời gian qua, Olympic Rio 2016 liên tục phải đối mặt với nhiều vấn đề tồn đọng. Đó là nỗi lo virus Zika, an ninh, tình trạng bạo lực, ô nhiễm nguồn nước và ngân sách không đủ chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.