Kylian Mbappe: ‘Bầu không khí tại PSG đang rất tuyệt vời’

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2020 10:13 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe chia sẻ cảm xúc của mình khi cùng PSG vào chung kết Champions League lần đầu tiên.

Mbappe đã vượt qua chấn thương mắt cá chân dính từ cuối tháng 7 để trở lại thi đấu cho PSG tại vòng “mini tour” ở Lisbon, Bồ Đào Nha một cách ngoạn mục. Tuy vẫn chưa đạt 100% phong độ và chưa ghi bàn, nhưng tiền đạo 21 tuổi này chính là nguồn cảm hứng đưa đội bóng thành Paris vào chung kết Champions League.
Ở trận tứ kết thắng Atalanta 2-1, chính sự xuất hiện của Mbappe từ phút 60 đã làm thay đổi cục diện trận đấu giúp PSG từ chỗ bị dẫn 1-0 đã ngược dòng thắng lại 2-1 ngoạn mục. Trong đó, chính Mbappe là người kiến tạo cho Choupo-Moting ghi bàn quyết định phút 90+3 đưa PSG đi tiếp vào bán kết.

Sốc! Neymar có thể lỡ chung kết Champions League vì đổi áo với cầu thủ Leipzig

Nhờ sự hồi phục thần kỳ này, Mbappe đã thi đấu chính trận bán kết PSG thắng RB Leipzig 3-0 rạng sáng ngày 19.8, cùng với Neymar và Di Maria tạo thành “bộ ba” huỷ diệt cho đội bóng Pháp.
Bất kể hiện Mbappe chưa tìm lại phong độ tốt nhất, nhưng sự hiện diện của ngôi sao này trên sân đã giúp PSG tăng sức mạnh đáng sợ vì cũng giúp ngôi sao số 1 Neymar và đối tác còn lại là Di Maria thi đấu cực kỳ thoải mái và ấn tượng.

Mbappe trở lại cùng Neymar và Di Maria tạo thành “bộ ba” huỷ diệt cho PSG

AFP

Tuy nhiên, theo Mbappe đây chưa hẳn là lý do chính giúp PSG đang thăng hoa, mà chính yếu là: “Bầu không khí của đội bóng đang cực kỳ hưng phấn. Tôi là người may mắn, vì khi cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, toàn đội cũng là một tập thể vô cùng gắn bó.
Nay tôi cũng đang ở một CLB (PSG) như mơ khi các cầu thủ cũng đang thể hiện sự đoàn kết và khát vọng tương tự. Điều này chính là một chất xúc tác để hướng tới chiến thắng mọi giải đấu”. 

Mbappe luôn là mối đe doạ trước hàng thủ RB Leipzig

AFP

Cũng theo Mbappe khi chia sẻ thêm: “Tôi không nói là chúng tôi sẽ chắc vô địch Champions League, nhưng tinh thần toàn đội hiện nay, sự đoàn kết và một sự hưng phấn như tuyển Pháp cách đây 2 năm từng có, sẽ giúp ích cho PSG rất nhiều ở trận chung kết”.
Trong khi đó, nói về Neymar, Mbappe khẳng định: “Cũng như tôi, anh ấy chưa ghi bàn. Nhưng việc thi đấu cùng nhau, rõ ràng cả 2 chúng tôi đang giúp ích cho đội bóng đó là đóng góp cho cả tập thể bằng những nỗ lực của mình. Chơi cạnh Neymar, bao giờ bạn cũng thấy rất dễ dàng. Chúng tôi cũng cực kỳ thân thiết nhau, khác xa như mọi người hình dung là chúng tôi không thể làm bạn bè của nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.