Giải VĐQG Bỉ bị huỷ, các giải khác ở châu Âu lâm nguy

Giang Lao
Giang Lao
03/04/2020 09:24 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) gửi thư đề nghị các giải VĐQG ở châu Âu có thể lùi ngày trở lại thi đấu vào tháng 7 và 8 để kết thúc mùa giải trọn vẹn, nhưng giải Pro League của Bỉ vẫn huỷ.

Giải Pro League của Bỉ cũng là giải VĐQG đầu tiên ở châu Âu bị huỷ do đại dịch Covid-19, và trao chức vô địch cho CLB Club Bruges, đội đang xếp đầu bảng xếp hạng với 70 điểm sau 29 vòng đấu.
Giải VĐQG Bỉ thường sau 30 vòng sẽ đấu thêm vòng play-off để xác định ngôi vô địch, các suất dự cúp châu Âu và rớt hạng. Tuy nhiên, mùa này vì đại dịch Covid-19 nên ban tổ chức giải quyết định huỷ và xác định thứ hạng như hiện tại.
Hồi đầu mùa này, tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng thi đấu cho CLB St.Truiden ở giải VĐQG Pro League của Bỉ được nửa mùa và mới chuyển về CLB TP.HCM hồi đầu năm nay theo diện cho mượn từ CLB HAGL.
CLB St.Truiden hiện xếp hạng 12, với việc giải bị huỷ cũng không bị ảnh hưởng khả năng rớt hạng (1 suất). Ngày 15.4 tới, ban tổ chức giải Pro League của Bỉ sẽ họp bàn tiếp để tính việc có suất xuống hạng hay không, vì có ảnh hưởng tới đội thăng hạng mùa tới.

Club Bruges là đội đầu tiên vô địch do đại dịch Covid-19, còn CLB cũ của Công Phượng, St.Truiden tránh được suất rớt hạng

AFP

Ở châu Âu, các giải hàng đầu như Ngoại hạng Anh, Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức) hay Ligue 1 (Pháp) cũng đang đứng trước khả năng phải huỷ mùa giải bất chấp UEFA khuyến cáo.
Tuần này các CLB giải Ngoại hạng Anh họp bàn tiếp và khả năng mốc thi đấu lại ngày 30.4 tới sẽ không thể thực hiện được, theo nhà báo Simon Stone của trang BBC Sport.

Nhưng nếu giải Ngoại hạng Anh bị huỷ, CLB Liverpool chưa biết có được trao cúp vô địch hay không

AFP

Cũng theo ông Simon Stone: “Nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp bước giải Tây Ban Nha và Pháp công bố hoãn vô thời hạn. Còn giải Ý đặt hy vọng trở lại vào cuối tháng 5 thì chẳng có chút gì hy vọng cả”.
Báo chí Anh cũng cho biết, UEFA cảnh báo các CLB không nên tìm cách gây sức ép để các giải VĐQG phải huỷ, vì họ tiếp tục gia hạn thời gian trở lại thi đấu đến tháng 7 và 8.
Tuy nhiên, việc nhiều nước ở châu Âu vẫn đang khủng hoảng bởi dịch Covid-19, thậm chí ở Anh các sân vận động sắp tới có thể được sử dụng thành bệnh viện dã chiến chăm sóc người nhiễm bệnh, thì khả năng mùa giải tái diễn sẽ rất khó trở thành hiện thực.
Vì thế, các giải VĐQG hàng đầu ở châu Âu có thể phải đi theo quyết định như giải Pro League của Bỉ là huỷ mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.