Ông Huỳnh Mau: 'HAGL không thể khiếu kiện vì lỗi nhận định của trọng tài'

25/09/2017 16:13 GMT+7

Cùng quan điểm với ý kiến của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc điều hành CLB HAGL ông Huỳnh Mau cho rằng, tình huống ghi bàn của Motta là không việt vị.


[VIDEO]: TP.HCM - HAGL
“Nhìn chung tổ trọng tài trận này bắt tốt. Chỉ có 2-3 tình huống gây tranh cãi. Nhưng như thế là đủ rồi vì trong những trận căng thẳng như thế này tình huống ghi bàn rất ít. Đâu dễ?!
Ví dụ như ở SEA Games 2017 vừa rồi ở trận gặp Indonesia nếu trọng tài bắt phạt đền đúng thì chúng ta đã có thể giải quyết được đối thủ rồi. Tình huống như thế có thể gọi là “ngàn vàng”.
Ở tình huống ghi bàn của Motta, trọng tài chính không nhìn nhận được. Nhưng trọng tài biên nếu đứng đúng vị trí sẽ nhìn thấy rõ. Đó là tình huống trọng tài phải hết sức tập trung vì HAGL phối hợp bóng để “gài” hàng thủ đối phương”, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho biết.
Theo ông Huỳnh Mau, 2 tình huống nổi bật nhất gây tranh cãi trong trận CLB TP.HCM thắng HAGL 1-0 là pha bóng ghi bàn nhưng bị thổi việt vị của Motta và tình huống bóng bị cho là chạm tay trung vệ Đình Luật ở trong vùng cấm nhưng trọng tài ra dấu chạm vai.
Ông Mau chủ yếu nói về tình huống của Motta, vì theo ông nếu bàn thắng được công nhận thì thế trận đã rẽ theo hướng khác. Dù vậy, ông giám đốc điều hành vẫn cho rằng CLB TP.HCM và HAGL đã cống hiến một trận đấu hay.
Công Phượng đi bóng trong sự kèm cặp của Âu Văn Hoàn và Duy Nam Độc Lập
“Tôi đồng tình với ý kiến của ban huấn luyện đề nghị ban tổ chức xem lại các pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu. Tất nhiên, dù muốn hay không kết quả trận đấu đã an bài rồi.
Theo nguyên tắc, các CLB không được kiếu nại các lỗi nhận định như penalty. Những tình huống gây tranh cãi của HAGL hoàn toàn là lỗi nhận định nên chúng tôi không thể khiếu kiện.
Cái chính, HAGL ở mùa này nhận nhiều thiệt thòi từ các quyết định tương tự. Chúng tôi chỉ muốn các trọng tài xem lại để rút kinh nghiệm trong các tình huống chơi bóng rất nhanh của HAGL", ông Mau chia sẻ.
Một pha bóng uy hiếp bất thành của HAGL. Trong ảnh là tình huống A Hoàng đối mặt với thủ môn Thiện Esele Độc Lập
Rồi ông nói tiếp: "Tôi đã đăng đoạn băng hình về pha ghi bàn của Motta lên facebook không phải để phản đối mà để mọi người cùng có cái nhìn chính xác về pha bóng.
Trong bóng đá hiện đại bây giờ vai trò của trọng tài biên rất lớn. Chỉ cần một thoáng mất tập trung hoặc đứng sai vị trí sẽ rất dễ tạo ra các tình huống gây tranh cãi.
Tôi không cho rằng trọng tài có ý không tốt gì ở đây cả. Chủ yếu, mọi người cần tập trung hơn để đảm bảo điều hành chính xác trận đấu, tránh gây thiệt thòi cho các đội bóng”.

[VIDEO]: PHA BÓNG GÂY TRANH CÃI CỦA HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.