Man City giữ chân De Bruyne chờ chiêu mộ Lionel Messi vào mùa hè 2021

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2020 21:34 GMT+7

Với ý định kết hợp De Bruyne và Messi, CLB Man City đang đi từng bước một là giữ chân tiền vệ người Bỉ thêm 2 năm nữa, đồng thời dồn tài chính để chiêu mộ siêu sao Argentina trong năm 2021.

Theo ông Omar Berrada, giám đốc điều hành City Football Group, chủ sở hữu Man City vừa tiết lộ trên tờ Manchester Evening News, "Man xanh" đang có sẵn tài chính cần thiết để sẵn sàng chiêu mộ Messi ngay trong năm 2021.
Cũng theo ông Omar Berrada, trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi Man City trên thực tế vẫn có thể sở hữu Messi, nhưng cuối cùng đã không có thoả thuận nào đạt được.
Thời gian vừa qua, Messi cuối cùng đã tôn trọng cam kết với CLB Barcelona và quyết định ở lại đến hết hợp đồng vào mùa hè 2021. Tuy nhiên, đến nay không có dấu hiệu gì siêu sao người Argentina này sẽ tiếp tục ở lại đội bóng xứ Catalan đến hết sự nghiệp.
Những quan sát gần đây từ báo chí thế giới có thể thấy Messi đang vui vẻ và hạnh phúc như thế nào từ khi anh trở lại tập trung và thi đấu cùng tuyển Argentina với nụ cười thường trực trên môi. Trong khi, tại Barcelona cũng từ khi siêu sao này trả lời phỏng vấn riêng trang Goal phiên bản tiếng Tây Ban Nha nói về quyết định ở lại, thì sau đó anh trở nên trầm mặc hơn cả trong tập luyện và thi đấu.

Messi vui vẻ và rạng rỡ khi trở lại tập trung và thi đấu cho tuyển Argentina

AFP

Gần đây, trên trang Diario SPORT đăng bài phỏng vấn Messi lên tiếng kêu gọi bỏ qua mọi bất đồng để cùng Barcelona thi đấu tốt nhất ở mùa giải hiện nay. Mặc dù vậy, về tương lai thì siêu sao này vẫn bỏ lửng cam kết có ở lại đến hết sự nghiệp hay không.
Điều này đã giúp Man City có thêm nhiều cơ hội để chiêu mộ Messi chính thức vào tháng 6.2021. Trong đó ngay từ đầu năm 2021 Messi cũng đã được quyền đàm phán trước nếu muốn chọn đến Man City sau mùa giải này kết thúc.

Messi ghi bàn duy nhất cho Argentina trong trận thắng Ecuador 1-0 sáng 9.10 (giờ VN) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

AFP

Đây cũng là một phần lý do Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ mua sắm vừa phải với 2 hậu vệ Nathan Ake và Ruben Dias cùng tiền đạo trẻ Ferran Torres, theo ông Omar Berrada, cũng như đặt niềm tin vào Sergio Aguero và Gabriel Jesus ở hàng công. Trong khi phần còn lại là để dành cho cuộc tuyển mộ Messi một khi có cơ hội.
Trả lời phỏng vấn tờ Manchester Evening News, ông Omar Berrada cũng cho rằng: “Messi là một trường hợp đặc biệt, ai cũng thấy rõ tài năng của cậu ấy giỏi như thế nào. Mọi CLB trên thế giới đều muốn có Messi không riêng gì Man City. Việc có thông tin nói Messi muốn đến với Man City thi đấu, cho thấy CLB đã có sự phát triển ấn tượng như thế nào trong những năm gần đây nên cậu ấy muốn gia nhập.

Kevin De Bruyne đồng ý ký gia hạn thêm 2 năm nữa với Man City, chờ đợi sự kết hợp với siêu sao Messi

AFP

Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị những khoản đầu tư khác hơn so với kế hoạch đang thực hiện cho đội hình hiện tại, để có thể chiêu mộ được Messi và làm tăng thêm sức mạnh cho đội bóng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vào mùa hè tới, vì mọi thứ cũng rất khó đoán, nếu bạn nhìn lại những gì xảy ra trong thời gian gần đây tại Barcelona”.
Bên cạnh việc ấp ủ cơ hội chiêu mộ Messi, CLB Man City cũng sớm chuẩn bị cho sự kết hợp giữa siêu sao này với “vua kiến tạo” Kevin De Bruyne trong tương lai, khi gia hạn hợp đồng mới với ngôi sao người Bỉ này thêm 2 năm nữa (đến năm 2025), kèm tăng lương lên mức 300.000 bảng/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.