Giải Ngoại hạng Anh 2021 - 2022: Mong đợi một mùa giải thú vị

13/08/2021 07:16 GMT+7

Sau một thời gian dài chờ đợi, giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 sẽ trở lại vào rạng sáng mai (14.8).

Tất cả 4 đội bóng hàng đầu của mùa trước tại Ngoại hạng Anh đều đã có những sự nâng cấp đáng kể cho đội hình của họ: Man.City phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Grealish; M.U cuối cùng cũng đã ký hợp đồng với Sancho và Varane; Chelsea đón Lukaku và Liverpool chào đón sự trở lại của Van Dijk sau chấn thương dài hạn cũng như chiêu mộ Konate cho hàng phòng ngự.
Liệu Man.City có bảo vệ thành công danh hiệu của họ và lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 8? “The Citizens” sẽ dốc toàn lực một lần nữa trong mùa giải này và sẽ rất hăng hái với mục tiêu bảo vệ thành công chiếc vương miện của bóng đá Anh. Tuy nhiên, sự cạnh tranh có thể sẽ rất gắt gao khi Liverpool không giấu diếm tham vọng giành lại những gì đã mất trong mùa giải trước. “Đoàn quân đỏ” sẽ không để cho sự thiếu nhất quán và đôi khi tồi tệ níu chân mình, nhất là khi trung vệ Van Dijk đã trở lại.
Chelsea được kỳ vọng sẽ thách thức danh hiệu mạnh mẽ hơn với một đội hình ấn tượng gồm các tài năng tấn công trẻ trung, và nếu đội bóng của HLV Tuchel đã vượt qua Man.City của HLV Guardiola trong trận chung kết Champions League thì họ cũng có thể truất ngôi đối thủ này ở Premier League. Trong khi đó, áp lực càng gia tăng đối với HLV Solskjaer trong việc mang về cho M.U một danh hiệu sau thất bại ở trận chung kết Europa League mùa trước. “Quỷ đỏ” sẽ có thể trở thành kẻ thách thức ngôi vô địch sau khi đã nâng cấp đội hình của họ.
Thế nhưng, mùa giải 2021 - 2022 không chỉ hứa hẹn một cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch mà còn cả trong cuộc săn tìm suất dự Cúp châu Âu cũng như trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng. Leicester, Tottenham, Arsenal và Aston Villa đều rất bận rộn ở đợt chuyển nhượng mùa hè, trong khi West Ham sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ vị trí của họ tại Europa League.
Và cuối cùng, liệu 3 đội bóng được thăng hạng - Norwich, Watford và Brentford có bảo vệ được vị trí của mình trong giải đấu hàng đầu bóng đá Anh? Liệu Brighton và Burnley có thể đưa mình thoát khỏi cuộc chiến giành quyền trụ hạng khác? Liệu HLV Steve Bruce có thể khiến những kẻ nghi ngờ phải im tiếng tại Newcastle?
Sự ra đi của tiền đạo Ings sẽ làm tổn thương Southampton đến mức nào? HLV Vieira liệu có thể chứng tỏ mình ở Crystal Palace?
Trong khoảng 10 tháng sẽ có câu trả lời cho tất cả câu hỏi trên. Cho đến lúc đó, người hâm mộ có thể thỏa mãn vì đã được chứng kiến một mùa giải đầy thú vị.
Tân binh muốn tạo tiếng vang
Rạng sáng mai (2 giờ ngày 14.8) tại sân Brentford Community, CLB Brentford sẽ đối đầu với Arsenal. Đây cũng là trận mở màn giải Ngoại hạng Anh 2021 - 2022. Brentford đã hoạt động tích cực trong đợt chuyển nhượng để bổ sung sức mạnh và chiều sâu cho đội hình của họ. “The Bees” đã ký hợp đồng với tiền vệ Onyeka, trung vệ Ajer và tiền đạo Wissa, và họ sẽ dựa vào Toney sung mãn để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Arsenal đã ký hợp đồng với trung vệ White bằng một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, việc thiếu vắng một tiền vệ sáng tạo hàng đầu có thể khiến “Các pháo thủ” gặp nhiều vấn đề. Trên lý thuyết, Arsenal có đủ lý do để giành chiến thắng ở đây nhưng điều đó không có nghĩa là Brentford sẽ không chiến đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.