EURO 2020: Tuyển Bỉ sốt vó vì De Bruyne và Eden Hazard trước cuộc đấu với Ý

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2021 20:35 GMT+7

Tuyển Bỉ đang hồi hộp chờ đợi thể lực của 2 ngôi sao Kevin De Bruyne và Eden Hazard cho trận tứ kết EURO 2020 với Ý diễn ra lúc 2 giờ ngày 3.7 (giờ VN).

Thorgan Hazard đã đưa tuyển Bỉ vào tứ kết với bàn thắng đẹp mắt hạ gục nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha, nhưng thể lực của người anh trai Eden và De Bruyne mới là mối quan tâm chính đội bóng đang giữ vị trí số 1 thế giới trước cuộc đối đầu với Azzurri ở Munich (Đức) tại tứ kết.

Tuyển Bỉ sẽ tổn thất nặng nếu De Bruyne (trái) không thể ra sân

AFP

De Bruyne phải rời sân ở đầu hiệp 2 trận gặp Bồ Đào Nha với một chấn thương mắt cá chân, trong khi đội trưởng của tuyển Bỉ, Eden Hazard bị chấn thương gân khoeo cuối trận. Cả hai trụ cột này đều không được tập luyện hôm 30.6 khi các nhân viên y tế của tuyển Bỉ đang nỗ lưc hết sức để giúp họ có đủ sức khỏe ra sân trong trận gặp Ý.

Lịch thi đấu tứ kết EURO 2020

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez thừa nhận không có cầu thủ nào của tuyển Bỉ có đủ thể lực chuẩn bị cho trận đấu ở Munich, "nhưng chúng tôi sẽ giúp ho hồi phục hàng ngày để có thể lực tốt nhất có thể". Tiền vệ của Man City, De Bruyne là niềm hy vọng lớn nhất tuyển Bỉ hướng đến một suất ở bán kết, nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ.
HLV Martinez hiện đang tính đến các phương án thay thế của ngôi sao này ở hàng tiền vệ. Yannick Carrasco của Atletico Madrid có thể thay thế Hazard, trong khi tiền vệ công Dries Mertens của Napoli có thể thay thế De Bruyne.

Eden Hazard (phải) vẫn chưa đảm bảo thể lực

AFP

HLV Martinez nhận định tuyển Ý sẽ "tấn công ngay từ những giây đầu tiên, nhưng họ vẫn rất chắc chắn ở mọi tuyến", nên sự hiện diện của De Bruyne là điều rất cần thiết để phát động các đợt phản công của tuyển Bỉ. Tiền vệ Jorginho của Chelsea, người đã đối mặt với Man City của De Bruyne trong trận chung kết Champions League tháng trước, đã cảnh báo các đồng đội ở tuyển Ý: "De Bruyne là một cầu thủ tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi phải ngăn chặn vì anh ấy luôn tìm thấy khoảng trống. Anh ấy thực sự nguy hiểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.