HLV Mourinho mừng rơn khi Son Heung-min lách qua Covid-19 ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
15/11/2020 09:00 GMT+7

Ngôi sao của Tottenham , tiền đạo Son Heung-min trải qua gần 24 giờ kịch tính khi 4 đồng đội ở tuyển Hàn Quốc dính Covid-19 khiến anh phải ở cách ly, nhưng kịp ra sân thi đấu rạng sáng nay 15.11.

Tuyển Hàn Quốc dịp này hội quân ở Áo để tập huấn và thi đấu giao hữu, vì thế nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-chan hay Lee Kang-in… đều có mặt.
Tuy nhiên, khoảng 24 giờ trước trận đấu giao hữu với Mexico diễn ra rạng sáng 15.11 (giờ VN) tại Wiener Neustadt (Áo), LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thông báo 4 cầu thủ gồm tiền đạo Lee Dong-jun, tiền vệ Kwon Chang-hoon và Hwang In-beom, thủ môn Jo Hyeon-woo cùng 1 thành viên trong đội tuyển đều dính Covid-19 qua đợt xét nghiệm ngày 12.11.
Diễn biến này khiến cả đội Hàn Quốc còn lại phải ở cách ly, trong đó có cả ngôi sao Son Heung-min khiến CLB Tottenham lo sốt vó và phải liên lạc khẩn cấp với KFA để nắm tình hình.
Nếu Son Heung-min dính Covid-19 thì đây sẽ là tai họa cho Tottenham vì họ sắp gặp Man City ở Ngoại hạng Anh, rồi Ludogorets tại lượt thứ 4 vòng bảng Europa League có tính chất quyết định suất đi tiếp.
Trong tháng 10 vừa qua, Son Heung-min cũng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh với thành tích ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn chỉ trong 3 trận đấu.

Son Heung-min trong trận đấu giữa tuyển Hàn Quốc và Mexico

KFA

Mặc dù vậy, ngôi sao của CLB Tottenham đã kịp thời ở cách ly và trong đợt xét nghiệm mới nhất đã âm tính, nên được ra sân thi đấu với tuyển Hàn Quốc.
HLV Mourinho có lẽ là người mừng nhất khi chứng kiến Son Heung-min thi đấu bình thường từ đầu trận và còn kiến tạo cơ hội cho đồng đội Hwang Ui-jo ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 20 trong trận Hàn Quốc thua ngược Mexico 2-3 rạng sáng 15.11.
Sau trận đấu này, tuyển Hàn Quốc còn đấu giao hữu tiếp với Qatar cũng tại Áo vào ngày 17.11 tới, nhưng có thể HLV Mourinho sẽ tìm cách tác động để Son Heung-min sớm quay lại Tottenham nhằm tránh nguy cơ bị lây nhiễm, bởi nếu dính Covid-19 thì ngôi sao này phải ở lại Áo tự cách ly, tương tự như trường hợp tiền đạo Salah của Liverpool nay cũng đang ở lại Ai Cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.