Nguyễn Quang Hải: Thích thú trò chơi vờn những gã khổng lồ

Quốc Việt
Quốc Việt
12/01/2019 14:35 GMT+7

Nhỏ con nhất Asian Cup 2019, nhưng cách Quang Hải thăng hoa trong trận gặp Iraq cho thấy anh rất giỏi vờn các hậu vệ cao to hơn mình cả cái đầu, thậm chí một cái đầu rưỡi.

[VIDEO] QUANG HẢI PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN GẶP IRAN
Buổi họp báo trước trận đấu chiều 11.1 ngoài HLV Park Hang-seo có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Có thể đây là một động thái rất tâm lý của ông Park vì sau trận gặp Iraq, ngoài Công Phượng thì Quang Hải là cái tên được nhắc nhiều nhất.
Ngồi lọt thỏm như một cậu bé bên cạnh ông thầy già lém lỉnh, Quang Hải tỏ ra khá tự tin, dù vẫn có những lúc tò mò nhìn khắp xung quanh.
Đôi mắt linh hoạt giống cách cậu đã liên tục vờn bóng, bật nhả và vặn sườn các hậu vệ lực lưỡng của Iraq trong trận mở màn, điều anh rất nhiều lần khiến khán giả trầm trồ tại AFF Cup 2018.
Riêng ở trận ra quân gặp Iraq, Quang Hải dù bị kèm rất chặt nhưng đã có được 3 đường kiến tạo cho đồng đội các cơ hội ghi bàn, cao nhất trong số hai mươi mấy cầu thủ trước sau có mặt trên sân Zayed Sports City.
Trước câu hỏi cảm thấy thế nào khi đối đầu các hậu vệ to cao lực lưỡng hơn mình 20-30 cm, anh cho biết: "Cá nhân tôi khi thi đấu đã khá quen với những thua thiệt về thể hình.
Ở bất cứ giải nào tôi cũng phải chạm trán đối thủ cao to nên đó không phải là trở ngại lớn. Điều tôi chú tâm là làm tốt điểm mạnh của mình, cố gắng thi đấu, quan trọng nhất là chiến thắng cho đội bóng".
Quang Hải và Công Phượng thường xuyên gắn dính nhau như bóng với hình trên sân tập của tuyển Việt Nam Ngọc Linh
Trong buổi họp báo trước trận, hướng đến trận gặp Iran, Quang Hải cho biết: "Tôi và toàn đội chuẩn đã bị tốt tinh thần hướng đến trận gặp Iran. Hy vọng tất cả sẽ tập trung, quyết tâm cao độ để có kết quả tốt nhất".
Thực sự khi hướng tới trận gặp Iran, cá nhân tôi và toàn đội có tinh thần thi đấu rất tốt. Chúng tôi đã có những khâu cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu này, với quyết tâm cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt nhất.
Bước vào mỗi trận đấu, mỗi cầu thủ đều hướng đến thành tích tốt nhất. Gặp Iran cũng vậy. Anh em đều lạc quan và có tinh thần thoải mái để làm sao thể hiện tốt nhất". 
Quang Hải mỉm cười trong lúc nghe HLV Park Hang-seo trả lời các câu hỏi của báo chí quốc tế. Ở tuổi 21, anh rất nghiêm nghị trên sân cỏ nhưng vẫn có những khoảnh khắc rất trẻ trung như tuổi mình Ngọc Linh
Trước câu hỏi về cảm nhận cá nhân khi lần đầu tiên bước ra sân chơi tầm đội tuyển quốc gia ở châu lục, tiền vệ nhỏ con cho biết: "Đối với cá nhân tôi đây là giải đấu châu lục, bước ra thi đấu cảm nhận đẳng cấp khác hẳn.
Cấp độ đội tuyển quốc gia ở Asian Cup 2019 ở đẳng cấp cao hơn giải U.23 châu Á hay ASIAD 2018. Điều đó bắt buộc mình phải thích nghi với đẳng cấp đó, có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi luôn hướng tới mỗi trận đấu với mong muốn đạt kết quả tốt nhất".
Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận thứ 2 tại bảng D, vòng chung kết Asian Cup 2019, gặp Iran vào lúc 15 giờ địa phương (18 giờ Việt Nam) ngày 12.1. Trận đấu trên sân Al Nahyan cũng là trận cuối Việt Nam chơi tại thủ đô Abu Dhabi, trước khi di chuyển sang Al Ain đá trận cuối với Yemen ngày 16.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.