Ngược dòng hạ Ajax, Tottenham vào chung kết Champions League

09/05/2019 06:30 GMT+7

Sau khi Liverpool lật ngược tình thế trước Barcelona, đến lượt Tottenham cũng làm một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Ajax để tạo nên trận chung kết Champions League toàn Anh.

Chỉ trong vòng 24 giờ, các đội bóng Anh đã thay phiên nhau làm nên những kỳ tích ở vòng bán kết Champions League mùa giải này. Rạng sáng qua, Liverpool bị thua 0-3 ở lượt đi nhưng đã lật ngược tình thế với chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở lượt về để vào chung kết. Đến rạng sáng nay, Tottenham cũng làm tạo nên trang sử mới cho riêng mình với chiến thắng 3-2 trên sân Ajax để góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Tottenham bước vào trận đấu trên sân Johan Cruyff với thất bại 0-1 ở lượt đi. Không chỉ vậy, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ trẻ Ajax còn ghi thêm 2 bàn trong hiệp 1 với các pha lập công của Matthijs de Ligt (5') và Hakim Ziyech (35').
Lúc này, tổng tỷ số sau 2 lượt trận đã là 3-0 và không ai nghĩ rằng Tottenham có thể làm nên điều kỳ diệu. 
Matthijs de Ligt ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 cho Ajax Reuters
Tuy nhiên, trong thế không còn gì để mất, HLV Mauricio Pochettino đã chơi một canh bạc tất tay khi tung Fernando Llorente vào sân ở đầu hiệp 2 để cùng Son Heung-min và Lucas Moura tạo thành bộ 3 trên hàng công Tottenham.
Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Moura ghi bàn ở phút 55, bắt đầu cho cuộc lội ngược dòng của Tottenham. Chỉ sau đó 4 phút, cầu thủ người Brazil tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số, cân bằng tỷ số 2-2.
Sau đó, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha đội công của 2 đội. Ziyech có pha dứt điểm trúng cột dọc và rồi sau đó đến lượt Jan Vertonghen làm rung chuyển khung thành Ajax với pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.
Moura ghi cả 3 bàn cho Tottenham Reuters
Đến phút bù giờ thứ 6, Tottenham đã có bàn thắng vàng khi trong một pha đá phạt góc, Moura một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Dele Alli.
Với chiến thắng 3-2 trên sân Ajax, Tottenham giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải này khi dù tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 nhưng họ ghi bàn nhiều hơn trên sân đối phương. 
Đó cũng là trận chung kết các cúp châu Âu đầu tiên của Tottenham sau 23 năm và đối thủ của họ sẽ là Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.