Thêm 66 ca nhiễm nCoV trên du thuyền, Nhật cân nhắc xét nghiệm cả tàu

10/02/2020 16:38 GMT+7

Princess Cruises, công ty điều hành du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama (Nhật Bản), hôm 10.2 xác nhận thêm 66 ca nhiễm virus Corona mới (nCoV) trên tàu, nâng tổng số người mắc viêm phổi Vũ Hán lên 136.

Như vậy chỉ trong vòng một ngày, số ca nhiễm trên du thuyền của Nhật Bản đã tăng gần gấp đôi, theo Reuters hôm 10.2.
Trong số các trường hợp mới phát hiện, giới chức Nhật Bản xác nhận có 45 người Nhật, 11 người Mỹ, 4 người Úc, 3 người Philippines; Canada và Ukraine mỗi nước 1 người.
Con tàu đã bị cách ly ở cảng sau khi một hành khách rời tàu ở Hồng Kông đã bị nhiễm virus gây chứng viêm phổi Vũ Hán.
Khi Diamond Princess đến Nhật Bản vào ngày 4.2, giới hữu trách ban đầu xét nghiệm gần 300 trong số 3.711 người trên tàu.

[VIDEO] Không có ai nhiễm virus corona, 3.600 người được rời khỏi du thuyền ở Hồng Kông

Tuy nhiên, trước diễn biến mới, chính quyền Tokyo đang cân nhắc khả năng xét nghiệm toàn bộ người trên du thuyền.
“Chúng tôi đang xem xét liệu có thể thực hiện xét nghiệm đối với toàn bộ người trên tàu hay không”, theo Kyodo News dẫn lời Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Katsunobu Kato hôm 10.2. Tuy nhiên, ông thừa nhận rất khó thực hiện điều này.
Cho đến mới đây, giới hữu trách ưu tiên kiểm tra sức khỏe đối với những hành khách và nhân viên du thuyền cảm thấy không khỏe.
Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga cho biết có thể xét nghiệm đối với mọi hành khách trên 80 tuổi và có sức khỏe kém.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.