Thi công cầu Kiệu gây nhiều thiệt hại cho người dân

19/09/2014 03:10 GMT+7

Sáng 18.9, đại diện hơn 20 hộ dân ngụ trên đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tập trung tại phía Q.Phú Nhuận của công trình nâng cấp cầu Kiệu để yêu cầu nhà thầu dừng thi công hạng mục đổ bê tông xây tường chắn tại công trình.

Nhiều căn nhà mặt tiền đường Phan Đình Phùng trước nguy cơ bị rào chắn

Theo nhiều hộ dân, trước đây giữa các hộ, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP (chủ đầu tư) cùng chính quyền địa phương đã có buổi làm việc để thống nhất giải pháp thi công nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đến đời sống người dân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn chưa có hướng giải quyết.

Trong khi chờ đợi thì ngày 8.9.2014, đơn vị thi công lén đổ bê tông xây kè chắn (cao khoảng 1,2 - 1,8 m so với cốt nền hiện hữu) trước mặt tiền trụ sở làm việc, cửa hàng, công trình và nhiều nhà dân, kéo dài gần 80 m từ mố cầu chạy dọc theo đường Phan Đình Phùng. Việc này đã xâm phạm nghiêm trọng đến đời sống hằng ngày của bà con. Các hộ dân cũng đã gửi đơn khiếu nại cho Chủ tịch UBND TP, Sở GTVT, UBND Q.Phú Nhuận.

Chiều 18.9, trả lời Thanh Niên, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã chuyển những khiếu nại của người dân đến UBND TP, và UBND TP đã chỉ đạo UBND Q.Phú Nhuận có phương án bồi thường hỗ trợ người dân, có giải pháp hợp lý hợp tình nhằm tạo sự đồng thuận.

Tin, ảnh: Đình Mười

>> Di dời 5 căn nhà gần hành lang cầu Kiệu để hạn chế kẹt xe
>> Xây mới cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang
>> Cầu Kiệu bị lún nứt nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.