Thí sinh đồng tính đầu tiên tranh tài tại Hoa hậu Mỹ

24/06/2016 10:10 GMT+7

Bang Missouri đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên trao ngôi vị Hoa hậu bang Missouri cho Erin O'Flaherty một người đồng tính nữ. Cô cũng sẽ là thí sinh đồng tính đầu tiên tham dự cuộc thi Miss America - Hoa hậu Mỹ.

Theo People, cô gái 23 tuổi Erin O'Flaherty đã vượt qua rất nhiều thí sinh xinh đẹp khác để trở thành Hoa hậu bang Missouri 2016. Tuy nhiên, điều khiến cô đặc biệt hơn hẳn những người tiền nhiệm là Erin đã công khai mình là một đồng tính nữ từ năm 18 tuổi.
Erin O'Flaherty hạnh phúc trong lễ đăng quang - Ảnh: Chụp màn hình People
Erin O'Flaherty hạnh phúc trong lễ đăng quang. Ảnh: Chụp màn hình People

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cô sẽ đại diện quê hương để tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2017 và là người đồng tính đầu tiên tham dự cuộc thi sắc đẹp uy tín này.
“Thật không thể tin nổi. Tôi chưa bao ngờ trông đợi việc này sẽ đến với mình. Tôi như đang trên 9 tầng mây. Mặc dù vẫn chưa biết sẽ làm gì nhưng tôi rất phấn khích với cương vị mới này”, người đẹp nói.
Trang Instagram của Miss America thông báo danh hiệu của Erin O'Flaherty - Ảnh: Chụp màn hình Instagram Miss America
Trang Instagram của Miss America thông báo danh hiệu của Erin O'Flaherty. Ảnh: Chụp màn hình Instagram Miss America

Tờ Ledger cho biết, hiện Erin O'Flaherty đang làm chủ của một cửa hàng thời trang tại Chesterfield, Missouri sau khi tốt nghiệp trường Đại học Central Florida.
Nói về bản thân, Erin tự hào chia sẻ: “Không phải đi đâu tôi cũng mang lá cờ lục sắc (biểu tượng của cộng đồng người đồng tính) bên mình. Tôi không muốn mọi người chỉ biết về tôi như một người đồng tính mà hy vọng của tôi là có thể khiến những ai ở trong hoàn cảnh tương tự có thể cởi mở hơn về vấn đề này. Chẳng có gì phải che giấu và tôi tự hào là một thành viên của cộng đồng LGBT”.
Erin O'Flaherty trong phần thi tài năng của cuộc thi Hoa hậu bang Misssouri - Ảnh: Chụp màn hình US Weekly
Erin O'Flaherty trong phần thi tài năng của cuộc thi Hoa hậu bang Misssouri . Ảnh: Chụp màn hình US Weekly

Miss America (Hoa hậu Mỹ) là cuộc thi sắc đẹp lâu đời nhất tại nước này với lịch sử 96 năm tổ chức. Ban tổ chức sẽ lựa người thắng cuộc với phần thưởng là một suất học bổng giá trị lớn tại bất cứ trường đại học nào. Tuy vậy, trong những năm gần đây Miss America bị lép vế bởi Miss USA ra đời về sau. Miss USA có nguồn kinh phí dồi dào và những người chiến thắng thường được chọn làm đại diện nước Mỹ thi Hoa hậu Hoàn vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.