Thổ Nhĩ Kỳ chới với vì động đất chồng động đất

10/11/2011 14:50 GMT+7

(TNO) Các nhà báo và nhân viên cứu trợ vốn đến đưa tin và hỗ trợ trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước lại trở thành nạn nhân của một trận động đất mới.

(TNO) Các đội cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra tại miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, làm thiệt mạng ít nhất bảy người.

>> Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, 3 người chết

Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, có 25 tòa nhà đã sụp đổ, bao gồm một khách sạn sáu tầng ở thành phố Van, nơi các nhà báo và nhân viên cứu trợ đang trú ngụ.


Các nhân viên cứu hộ di chuyển một người vừa được giải cứu - Ảnh: AFP

Các nhân viên cứu hộ nói có 23 người đã được cứu sống song vẫn còn 100 người mất tích, theo BBC.

Vào tháng trước, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra trong cùng khu vực đã làm thiệt mạng 600 người.

Theo Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay, chỉ có ba trong số 25 tòa nhà bị sụp đổ là có người ở vì người trong những tòa nhà còn lại đã được sơ tán sau trận động đất hôm 23.10.

Hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ nói có hai phóng viên của họ đang mất tích.

Hội Cứu trợ và Viện trợ Nhật nói một trong các nhân viên của họ là Miyuki Konnai, người gấp rút đến Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất trước, đã được cứu sống từ đống đổ nát của khách sạn Bayram song một nhân viên khác, Atsushi Miyazaki, đang mất tích.

“Chúng tôi đã nói chuyện với cô ấy một lúc, cô ấy đang ở trong bệnh viện vào lúc này. Cô ấy bị thương nhẹ song không đe dọa đến tính mạng”, nhân viên Ikuko Natori của Hội Cứu trợ và Viện trợ Nhật nói về Konnai với hãng tin AP qua điện thoại từ Tokyo.

Tuy nhiên, bà Natori nói họ không thể liên lạc với Miyazaki. “Chúng tôi đã cố gắng gọi vào di động anh ấy song không nghe trả lời”, bà Natori nói.

Ozgur Gunes, một người quay phim của hãng tin Cihan ở Thổ Nhĩ Kỳ, nói với kênh truyền hình Haber Turk rằng một số nhà báo bị mắc kẹt đã gửi tin nhắn kêu cứu cho các đồng nghiệp.

Ông Gunes cũng nói với kênh truyền hình Sky Turk rằng khách sạn Bayram đã có một số vết nứt nhỏ trước trận động đất song ông và các vị khách khác được trấn an rằng không có hư hại về cấu trúc.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.