Thả 24 con cầy vòi hương về rừng

07/08/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Chiều 7.8, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng TP.Đà Nẵng thả 24 con cầy vòi hương về phân khu được bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng Sơn Trà.

(TNO) Chiều 7.8, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng TP.Đà Nẵng thả 24 con cầy vòi hương về phân khu được bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng Sơn Trà.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 4.8, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng cùng lực lượng cảnh sát giao thông TP.Đà Nẵng kiểm tra xe tải BKS 60S-8554 tại trên QL1A đoạn qua Kim Liên, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng.

Trên xe chở theo nhiều loại động vật như rắn, rùa, cầy vòi hương… từ Đồng Nai đi Quảng Ninh.

 
Lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng thả nhiều thú rừng bị mua bán, nuôi nhốt trái phép về tự nhiên trong thời gian qua - Ảnh: Ngô Quang

Qua xác minh cơ quan chức năng làm rõ trong số này có 24 cá thể cầy vòi hương có nguồn gốc từ rừng bị săn bắt trái phép nên đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế 9 triệu đồng.

Riêng số rùa, rắn chứng minh được có nguồn gốc nuôi tại các cơ sở tư nhân có có hóa đơn, chứng từ và giấy phép hợp pháp của lực lượng kiểm lâm địa phương nên được tiếp tục vận chuyển.

Toàn bộ 24 cá thể cầy vòi hương được thả về rừng để đảm bảo môi trường sống.

Trước đó, từ cuối tháng 7 đến nay lực lượng kiểm lâm TP.Đà Nẵng cũng đã giải cứu nhiều cá thể thú rừng bị mua bán, vận chuyển và nuôi nhốt trái phép .

* Ngày 6.8, Hạt Kiểm lâm Quế Sơn, Quảng Nam cũng đã thả một cá thể mèo rừng quý hiếm về môi trường tự nhiên, cá thể này được ông Phạm Đình Phong (trú xã Hương An, H.Quế Sơn) bắt được gần cầu Hương An và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Nguyễn Tú

>> Chở gỗ, thú rừng không rõ nguồn gốc còn giam lỏng hành khách
>> Thả thú rừng bị mua bán trái phép về tự nhiên
>> Không nhận quà tết là sừng tê giác, thịt thú rừng
>> Phát hiện và xử lý 13.637 vụ vi phạm lâm sản
>> Truy quét hoạt động khai thác rừng, vàng sa khoáng trái phép 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.