Hồi ức của một geisha

14/10/2006 15:25 GMT+7

Một thế giới bị quên lãng suốt bao năm bởi các bí mật được chôn kín - thế giới của geisha tại Nhật Bản những năm trước Thế chiến thứ 2. Bộ phim mở đầu bằng những khung hình đẹp nhưng thật buồn, nỗi buồn của thế sự nhân sinh.

Làng chài nghèo ven sông, một gia đình túng quẫn và người mẹ vừa qua đời. Bóng đêm của cuộc sống mưu sinh, của chuỗi ngày dài đau buồn bắt đầu vương trên khóe mắt trong trẻo của cô bé 9 tuổi Chiyo. Bị bán vào một nhà geisha làm người ở, Chiyo chịu biết bao tủi nhục, hắt hủi, bao thử thách tưởng chừng quá nghiệt ngã với cô bé ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới". Nhưng, bằng tất cả niềm tin, nghị lực và khao khát sống, cô dần trở thành một geisha đầy tài hoa, quyến rũ.

Chiyo ngày xưa giờ đã là Sayuri (Chương Tử Di) - nàng geisha danh tiếng của Kyoto, nơi mọi người đều ngẩn ngơ trước từng điệu múa tiếng ca, từng ánh mắt nụ cười của nàng. Nhưng dù bao gã đàn ông quyền lực nhất thời bấy giờ phủ phục dưới chân mình, Sayuri vẫn sống trong cô độc và vô vọng bởi tình yêu đơn phương ngoài tầm với, một tình yêu bị ngăn cấm vì thân phận "geisha". Câu chuyện đau lòng của Sayuri cũng chính là cuộc đời đầy bi kịch của những geisha thời đó, khi đằng sau những ánh mắt ngưỡng mộ, những nụ cười tiếng ca là nỗi đau bị tước bỏ quyền được sống, quyền được yêu như bao người bình thường khác.

Năm 1997, tiểu thuyết Hồi ức của một geisha của nhà văn Authur Golden nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn học và luôn nằm trong danh sách "Sách bán chạy nhất trong năm" của tờ Thời báo New York, xuất bản hơn 4 triệu bản tại Mỹ và được dịch sang 32 ngôn ngữ khác nhau. Năm 2005, đạo diễn Rob Marshall (từng được đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Chicago), nhà sản xuất Lucy Fisher, Douglas Wick và Steven Spielberg, cùng dàn diễn viên ngôi sao của Hollywood đã tái hiện những cảm xúc đầy tính nhân văn ấy lên màn ảnh rộng với bộ phim Hồi ức của một geisha.

Phim có tựa gốc Memoirs of a Geisha, hãng Sony Pictures sản xuất với sự tham gia của ba diễn viên chính Chương Tử Di, Củng Lợi, Dương Tử Quỳnh sẽ khởi chiếu từ ngày 20/0 tại các rạp: Galaxy, Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng,Tân Sơn Nhất, Đại Quang (TP.HCM).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.