Khi người ta trẻ: Đừng “làm nổi” như vậy !

29/03/2014 03:00 GMT+7

Công ty tôi có dịp bàn tán khi cô nhân viên mới vô liên tục gây sốc với trang phục của mình. Nghe những lời bình phẩm thiếu tế nhị sau lưng cô bé được mệnh danh “hot girl” của công ty, tôi thấy tội cho em và không khỏi nhớ lại mình hồi trẻ.

 Khi người ta trẻ: Đừng “làm nổi” như vậy !
Minh họa: Văn Nguyễn

Thuở ấy, tôi không chạy theo thời trang kiểu phong trào nhưng lại chuộng những kiểu trang phục “gây sốc”, tích cực hay tiêu cực tùy nhận xét của người đối diện, chỉ biết là cái tôi ngông cuồng trong tôi được ve vuốt ít nhiều khi tôi tự tin mình là người “nổi bật” qua cách ăn mặc như thế. Không ít lần, tôi được các chị lớn tuổi nhắc khi tôi mặc chiếc quần ôm sát, chiếc váy xẻ cao hoặc quá ngắn. Cho là các chị ghen tị với sự trẻ trung của mình, tôi bỏ ngoài tai những lời góp ý. Mẹ tôi cũng bị cho là cổ hủ, áp đặt khi nhắc nhở cách ăn mặc gây “xốn mắt” của tôi.

Có lúc nghĩ lại, tôi hối hận không hiểu sao ngày ấy mình lại “chơi nổi” như vậy. Chỉ có thể tự giải thích rằng do lúc ấy còn quá trẻ nên những ảo tưởng về bản thân đã ru ngủ tôi. Giá đừng quá nông nổi, biết lắng nghe những lời khuyên chân thành từ những người đi trước, hẳn tôi đã không trở nên lố lăng mà cứ tưởng mình hay, mình đẹp.

Hoa Hồng Xanh

>> Khi người ta trẻ: Là con gái thật tuyệt !
>> Khi người ta trẻ: Tỉnh táo để đánh giá toàn diện
>> Khi người ta trẻ: Đừng để mẹ buồn
>> Khi người ta trẻ: Hãy cứ yêu đi đừng e ngại!
>> Khi người ta trẻ: Đừng quên những người đưa đò
>> Khi người ta trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.