Sập nhà ở Ấn Độ, 66 người chết

16/11/2010 23:38 GMT+7

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ hôm qua đưa tin ít nhất 66 người thiệt mạng và 130 người bị thương khi một ngôi nhà 4 tầng ở thủ đô New Delhi đổ sập tối 15.11.

Vụ việc xảy ra lúc 8 giờ 15 phút (giờ địa phương) tại khu dân cư nghèo Lalita Park ở phía đông New Delhi. AP dẫn lời dân chúng cho biết họ nghe một tiếng ầm như sấm nổ và ngôi nhà lập tức trở thành đống gạch vụn. Những con đường hẹp và đông đúc ở khu này khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, theo AFP.

Ngôi nhà bị sập đã tồn tại 15 năm nay và đang được xây thêm tầng thứ năm. Nó là nơi sinh sống của hơn 60 gia đình, đa số là người lao động nghèo từ bang Tây Bengal. Cảnh sát cho biết còn ít nhất 10 người vẫn đang nằm dưới đống gạch vụn.

Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định. AP dẫn lời một quan chức nhận định móng nhà có thể bị yếu đi do tình trạng úng nước sau những cơn mưa lớn vừa qua. Những người trong khu phố thì nói chủ nhà đang cơi nới trái phép. Chính quyền hôm qua đã ra lệnh sơ tán ít nhất một ngôi nhà khác vì lo ngại nó có thể sập vì lý do tương tự.

Cảnh sát đã khởi tố và đang truy lùng Amrit Singh, chủ của ngôi nhà. Nhân chứng cho biết ông ta đã trốn chạy ngay khi ngôi nhà bị sập. Dư luận cũng rất giận dữ khi phải mất một lúc lâu sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát và lính cứu hỏa mới đến hiện trường, theo AP.

Vật liệu xây dựng kém chất lượng và móng yếu là những nguyên nhân phổ biến trong các vụ sập nhà ở Ấn Độ. Tại New Delhi, nơi đất đai đắt đỏ, các nhà thầu thường cơi nới thêm tầng trái phép trong các công trình.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.