Công nghệ bảo mật của Blackberry đã bị phá vỡ

07/10/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Trước giờ rất nhiều người nghĩ rằng các dữ liệu trên điện thoại BlackBerry do hãng Research In Motion (RIM) phát triển luôn rất an toàn, vì chúng có độ mã hóa rất cao. Tuy nhiên, suy nghĩ này giờ đây đã không còn chính xác nữa.

Theo PCWorld, ElcomSoft - một hãng phần mềm có trụ sở ở Nga đã phát triển thành công một ứng dụng, có khả năng giải mã được những tập tin được mã hóa ở dạng file sao lưu (backup) của RIM.

File sao lưu thường chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng trên BlackBerry như: danh bạ, email, tin nhắn, các thiết lập về mật khẩu cho email hoặc Wi-fi...

Khi điện thoại BlackBerry của người dùng bị sự cố, họ có thể sử dụng các file sao lưu này để khôi phục lại máy.

Đối với một mật khẩu gồm 7 ký tự, dùng cơ chế mã khóa 256 bit để bảo vệ file mã hóa trên điện thoại BlackBerry, họ có thể thực hiện việc bẻ khóa dễ dàng trong vòng 30 phút với một máy tính được trang bị bộ xử lý Intel Core i7.

Nếu độ dài của mật khẩu nhiều hơn, thời gian bẻ khóa có thể lên tới 3 ngày. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng một chút "thủ thuật" thì thời gian bẻ khóa sẽ giảm đi đáng kể.

Katalov - chuyên gia phân tích bảo mật của hãng ElcomSoft còn cho biết thêm, nếu người dùng sử dụng máy tính MAC để thực hiện việc sao lưu trên điện thoại BlackBerry, các dữ liệu sẽ được trao đổi dưới dạng không mã hóa. Điều này có nghĩa là việc lấy thông tin trên file sao lưu sẽ còn đơn giản hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.