Gửi vào 4 triệu đồng, rút được 7 triệu và dư hơn 48 tỉ đồng

02/11/2006 23:21 GMT+7

Điều "may mắn" này đã xảy ra với sinh viên Nguyễn Việt Dũng, khoa Toán - Tin, Trường ĐHBK Hà Nội ngày 30.10 vừa rồi khi Dũng ra máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương tại Hà Nội nhận tiền của gia đình gửi ra từ TP Vinh, Nghệ An.

Ngày 2.11, bố của Dũng là ông Nguyễn Thế Hùng, trú ở phường Đội Cung, TP Vinh, phản ánh với Thanh Niên: Sáng ngày 30.10, ông đến Ngân hàng Ngoại thương Vinh gửi vào tài khoản cho con trai đang học ở Hà Nội 4 triệu đồng. Trưa hôm đó, ở Hà Nội, Dũng ra máy ATM gần chỗ ở rút tiền được 6 triệu đồng và số dư trong tài khoản lên tới con số khổng lồ 48 tỉ 510 triệu đồng. Thấy số tiền quá nhiều, Dũng gọi điện về hỏi gia đình, ông Hùng ngạc nhiên vì ông chỉ gửi có 4 triệu, trong tài khoản trước đó số dư chỉ còn 56.000 đồng. Ông Hùng bảo con đến máy ATM khác để thử lại xem có phải máy trục trặc không và khi đến máy khác Dũng vẫn tiếp tục rút thêm được 1 triệu đồng nữa. Chiều hôm đó, có hai người tự xưng là nhân viên Ngân hàng Ngoại thương Vinh đến ki-ốt bán hàng của ông Hùng ở chợ Vinh (Nghệ An) xin lại 3 triệu đồng vì cho rằng đã nhập lộn số tiền vào máy. Ông Hùng đã lấy 3 triệu đồng đưa cho 2 người này. Sau khi nhận tiền, hai người này bỏ đi, không viết giấy nhận tiền.

Cũng trong chiều hôm đó, con trai ông lại ra kiểm tra lại tài khoản thì số dư còn lại 6 triệu đồng và ngay sau đó, thẻ bị khóa, không giao dịch được. Tại Ngân hàng Ngoại thương Vinh, nhân viên ở đây giải thích cho ông Hùng rằng ngày 30.10 ông đã gửi vào tài khoản này 7 triệu đồng (thực chất ông Hùng chỉ gửi 4 triệu đồng), nhưng trên máy tính tên lại là Hưng chứ không phải tên ông. Ông Hùng thắc mắc: “Ngân hàng cho rằng tôi gửi 7 triệu đồng sao còn đến nhà xin thêm 3 triệu nữa ?!”. Nhân viên đổ lỗi cho máy và không thừa nhận sai sót khi để xảy ra sự cố hy hữu này. Đến chiều qua, thẻ ATM của tài khoản này vẫn bị khóa, chưa giao dịch được.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.