Trúc Diễm hát bằng tiếng Anh và bán... áo dài

27/10/2007 18:17 GMT+7

Hơn một tuần đến với cuộc thi Hoa hậu Trái đất (đang diễn ra tại Philippines), nhưng mãi đến hôm nay báo chí mới có thể liên lạc được với Trúc Diễm. Hiện tại, lịch làm việc của tất cả các thí sinh gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng điện thoại trong thời gian cô chuẩn bị di chuyển đến nơi làm việc của Carousel (đơn vị tổ chức).

* Chào Trúc Diễm, được biết mấy hôm nay bạn không thể liên lạc về Việt Nam vì quá bận rộn. Điều đó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của Diễm không?

- Đúng là tôi quá sức bận rộn. Có lúc thức dậy từ 5 giờ sáng chuẩn bị và di chuyển cho đến 12 giờ khuya mới về tới khách sạn. Mệt lắm, nhưng may mắn là sức khỏe tôi vẫn ổn. Ở đây muốn liên lạc bằng e-mail và tìm kiếm internet cực kỳ khó khăn. Vả lại khi chúng tôi về đến khách sạn thì tất cả cửa hàng internet đã đóng. Còn card điện thoại tôi phải nhờ  người khác mua. Lúc này thời tiết ở đây gần giống VN nên tôi không bị ảnh hưởng nhiều.

* Đây là lần đầu tiên tranh tài ở một cuộc thi lớn, bạn có gặp khó khăn gì không?

- Trước khi chia tay gia đình lên máy bay tôi khóc suốt, nhưng khi đến nơi được gặp nhiều bạn bè và do quá bận rộn nên đỡ nhớ nhà. Khó khăn nhất của tôi hiện nay là vì Miss Việt Nam nằm trong danh sách cuối cùng của nhóm 30 người đẹp (nhóm 2) "đụng" đến 4 cô của châu u. Mỗi cô có một nét nổi trội đặc biệt về chiều cao, về tính cách và về gương mặt. Khi đứng với họ thì mình hơi nhỏ con một chút.

* Được biết Trúc Diễm sẽ hát một bài hát tiếng Anh trong phần thi tài năng và mang một chiếc áo dài để đấu giá từ thiện. Tại sao bạn lại chọn thi hát?

- Thật ra tôi cũng mạo hiểm trong phần thi tài năng vì từ trước đến giờ tôi chỉ hát ở trường. Tôi không cho là mình hát hay vì hát hay tôi đã làm ca sĩ rồi (cười), song tôi tin với thông điệp hãy bảo vệ môi trường mà nội dung ca khúc tôi gửi đến sẽ tạo một ấn tượng tốt nơi ban giám khảo. Còn về chiếc áo dài hiện tại nó vẫn còn đang thực hiện và khi về VN tham gia phần thi đặc biệt tôi sẽ mang sang đấu giá gây quỹ từ thiện. Hy vọng được mọi người ủng hộ.

* Xét về tổng thể 90 người đẹp, Diễm thấy ai là "đối thủ" đáng gờm nhất?

Trúc Diễm (phải) tại cuộc thi

- Nếu nói về châu Á, người đang gây ấn tượng nhất là Miss Ấn Độ, tiếp đến là Philippines.

* Trong các người đẹp Trúc Diễm thân với ai nhất? Và nét nổi trội nhất của thí sinh năm nay theo bạn là gì?

- Tôi thân với nhiều người và họ cũng rất quý mến Miss Việt Nam. Họ thường gọi tôi là "baby" của họ. Chơi với nhiều cô nhưng tôi thường xuyên nói chuyện với 2 người đẹp Nhật Bản và Philippines. Riêng về nét nổi bật cũng không có gì nhiều. Mỗi quốc gia là mỗi vẻ đẹp. Có một điều tôi thấy vui là thí sinh rất hòa đồng và đoàn kết lẫn nhau.

* Bạn thấy người đẹp các nước đi thi có... phức tạp lắm không và họ có đưa người trang điểm, làm tóc riêng của mình đến với cuộc thi?

- Theo quan sát của tôi thì có một số cô đưa mẹ đi cùng để tiện việc chăm sóc. Còn trang điểm, làm tóc thì Ban tổ chức sắp xếp người lo các khoản này cho thí sinh. Bản thân tôi những lúc bình thường không có người trong Ban tổ chức trang điểm thì tự trang điểm. Nhờ vậy mà chỉ sau 1 tuần tôi thấy "tay nghề" của mình nâng lên hẳn (cười).

* Trước khi lên đường đến với cuộc thi, Diễm có biết thông tin Hoa hậu Trái đất sẽ có một phần diễn ra tại Vinpearl - Nha Trang?

- Ban đầu tôi có nghe thông tin nhưng không chắc lắm. Khi sang đến nơi mới biết thông tin này. Tôi vui sướng và hãnh diện lắm. Tôi tin với sự ủng hộ của khán giả nơi quê nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để tôi tự tin hơn trong phần thi của mình.

* Bạn thấy phản ứng của 30 người đẹp trong nhóm của mình như thế nào khi nghe đến VN?

- Họ vô cùng thích thú. Thậm chí một vài cô khác "ganh tỵ" vì không có mặt trong nhóm đến VN. Tôi đã hứa với các bạn khi về đến quê nhà sẽ đưa họ đi ăn các món ăn thật ngon và đưa đi shopping nữa. Cô nào cũng thích thú và mong đến ngày sang nước ta.

* Cảm ơn Trúc Diễm. Chúc bạn thành công!

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.