Bắt một chủ tịch HĐQT dùng giấy tờ giả để lừa đảo

21/10/2010 07:34 GMT+7

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Hà Nội) cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Hoàng Ánh (SN 1967, Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Hưng Hợp Lực) để điều tra về hành vi giả mạo giấy tờ để lừa đảo.

Qua điều tra bước đầu, CQĐT xác định năm 2007, khi biết ông Nguyễn Văn Q. (ở Hà Tĩnh) cần vay tiền, Ánh đã dùng một chứng thư xác nhận Công ty Hưng Hợp Lực đang sở hữu 30 triệu USD do một ngân hàng ở Dubai cấp.

Ánh còn cho ông Q. xem bản hợp đồng bán tàu thủy Văn Minh 68 của Công ty Hưng Hợp Lực cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc trị giá hàng chục triệu USD, trong đó phía mua tàu đã gửi vào tài khoản của Ánh tại Ngân hàng NN-PTNT VN 3 triệu USD.

Tin tưởng, ông Q. đã đưa cho Ánh gần 2,7 tỉ đồng để làm thủ tục vay vốn nước ngoài. Khi quá thời hạn không thấy được vay tiền, ông Q. tìm Ánh hỏi thì Ánh khất lần không trả.

Ngoài ra, CQĐT còn làm rõ tháng 8.2010, Ánh cùng một nhân viên khác của Công ty Hưng Hợp Lực lừa đảo chiếm đoạt 4,6 tỉ đồng của một doanh nghiệp ở H.Hoài Đức, Hà Nội.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.