Chủ tịch UBND quận Hải An (Hải Phòng) bị kỷ luật

18/12/2006 10:14 GMT+7

Qua kiểm tra rà soát bằng cấp của cán bộ trên địa bàn, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng phát hiện ông Đinh Công Toản, Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hải An chỉ có Giấy chứng nhận học lực (hệ bồi dưỡng) bổ túc văn hóa, không có bằng tốt nghiệp cấp 2 nhưng lại theo học và có được 2 tấm bằng Đại học Luật và Đại học Nông nghiệp (hệ tại chức).

Ông Đinh Công Toản còn có biểu hiện khai trong hồ sơ đi học sinh năm 1957, trong lý lịch cán bộ ông lại khai sinh năm 1960...

Qua trao đổi với báo PL&XH, ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng cho biết: Việc xử lý kỷ luật ông Toản với hành vi gian lận trong việc không có bằng cấp 2, cấp 3 nhưng vẫn ghi là có trong hồ sơ lý lịch cán bộ đã được giao cho Thường vụ Quận ủy kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cũng như hình thức kỷ luật đối với ông Toản. Việc thu hồi 2 tấm bằng đại học của ông Toản thuộc trách nhiệm của các trường đại học, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đã có công văn xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đại học về việc này.

Theo nguồn tin riêng của PL&XH, ngoài trường hợp của ông Toản, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đang tiếp tục xác minh một số dấu hiệu chưa rõ ràng về bằng cấp của một số cán bộ khác.

Theo Nam Khánh
(Báo Pháp Luật & Xã Hội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.