Một gia đình Anh lập “trại tập trung” nuôi nô lệ

12/07/2012 15:50 GMT+7

(TNO) Một gia đình tại Anh bị cảnh sát bắt giữ vì đã tập trung những người cơ nhỡ vào sống tại một địa điểm được miêu tả như là “trại tập trung của phát xít Đức” và buộc những người này phục dịch họ, tờ The Independent (Anh) đưa tin ngày 12.7.

(TNO) Một gia đình tại Anh bị cảnh sát bắt giữ vì đã tập trung những người cơ nhỡ vào sống tại một địa điểm được miêu tả như là “trại tập trung của phát xít Đức” và buộc những người này phục dịch họ, tờ The Independent (Anh) đưa tin ngày 12.7.

Các nạn nhân đều là những thành phần bị xã hội quên lãng, gồm những con nghiện, người vô gia cư và những người từng tự tử hụt.

Một gia đình Anh lập “trại tập trung” nuôi nô lệ
Cảnh sát ập vào khu nhà ở dành cho nhân công của gia đình Connors và tìm thấy 23 người đàn ông dơ dáy, hốc hác - Ảnh: BBC

Sau khi tìm ra những “con mồi” tại các điểm phân phát thức ăn miễn phí, hoặc đang đi lang thang trên phố, gia đình trên đã hành hung, đe dọa tra tấn tàn bạo, buộc các nạn nhân phải về làm việc cho họ.

Trong phiên tòa được miêu tả là phiên xét xử vụ án nô lệ đầu tiên sau hơn 200 năm tại Anh hôm 11.7, các thành viên của gia đình này bị buộc tội sử dụng người lao động như nô lệ.

Tommy Connors, người cha 52 tuổi của gia đình gồm 4 người này, điều hành một công ty dịch vụ lát gạch lề đường với lực lượng lao động là các nhân công nam bị bắt phải làm việc đến 19 tiếng một ngày mà không được trả công, theo báo cáo điều tra công bố tại phiên xét xử.

Trong khi nhà Connors sống xa hoa trong một dãy biệt thự nhỏ tại thành phố Bedfordshire (Anh), thì các nhân công phải chen chúc trong các túp lều tồi tàn và phải lấy nước tắm gội từ các trụ nước trên vỉa hè.

Tại phiên tòa, một nạn nhân miêu tả chỗ ở dành cho nhân công như một “trại tập trung”, với những người lao động bị cạo trọc đầu và bị bắt phải làm việc ngay cả khi họ đang bị suy nhược cơ thể hoặc gãy chân tay.

Một người khác cho biết ông bị đánh đập tàn nhẫn sau khi bất cẩn làm bể một cái bình đắt tiền của gia đình Connors trong lúc dọn dẹp vệ sinh cho nhà này.

Được biết, vụ án ghê rợn trên được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát đột nhập vào khu nhà dành cho nhân công vào tháng 9.2011 và tìm thấy 23 người đàn ông dơ dáy, gầy gò.

Hoàng Uy

>> Nô lệ ở thế kỷ 21
>> Nô lệ thời hiện đại
>> Adidas hủy bán giày “nô lệ”
>> Người tâm thần bị bán làm nô lệ ở Trung Quốc
>> Báo động về nạn buôn nô lệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.