Hôm nay, Duyên dáng Việt Nam lên đường đến Úc

29/10/2005 00:07 GMT+7

Sau thời gian dài nỗ lực chuẩn bị, đúng 18 giờ 30 hôm nay, đoàn biểu diễn Duyên dáng Việt Nam (DDVN) sẽ lên chuyến bay ký hiệu VN 783 của Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất để đến xứ sở chuột túi.

Như một mùa hoa đợi ngày hái quả, như một mùa lúa đợi vào vụ thu, những khó khăn, nhọc nhằn của ê-kíp DDVN hôm qua đã kết thành hình hài đẹp đẽ và hài hòa tại buổi phúc khảo ngày 27/10 trước lúc lên đường.

Những người tổ chức vẫn chưa dứt những hoạt động kiểm tra cuối cùng sao cho chuyến đi ổn thỏa nhất. Nét đăm chiêu vẫn chưa dứt trên trán của đạo diễn, của họa sĩ thiết kế. MC Ngô Mỹ Uyên vẫn liên lạc thường xuyên với hai người thầy dạy tiếng Anh ở Mỹ sao cho kịch bản dẫn chương trình được tốt nhất. Người mẫu Thụy Quân cũng tạm thời gác sách vở lại cho chuyến đi. Những buổi tập và buổi diễn làm ca sĩ Thy Dung có chút vấn đề về sức khỏe, nhưng cô vẫn tươi rói. Còn người mẫu Hà Kiều Anh vẫn đến sân tập bằng cái chân bị đau. Ca sĩ Thanh Lam vẫn đùa vui và tràn trề sức sống. Tất cả đều rất hào hứng và sẵn sàng cho hành trình đến Úc!

Đầy ắp âm nhạc, đầy ắp những hoài bão trong từng ánh mắt người đi. Sẽ có những bài ca về người thiếu phụ đợi chồng của đất nước có một quá khứ đau thương nhưng quật cường, anh dũng. Sẽ có những làn điệu dân ca, bài vọng cổ Dạ cổ hoài lang ngọt ngào, sâu lắng. Không thiếu những ca khúc sôi nổi, tràn đầy sức sống của dòng âm nhạc đương đại Việt Nam hôm nay... Và những chiếc áo dài Việt Nam sẽ tung bay ở miền đất xa. Những nghệ sĩ, những bài hát, những bộ trang phục truyền thống... sẽ là những sứ giả quan trọng để đưa khán giả Úc gần gũi với Việt Nam.

Quang Thi

Ca sĩ Thanh Lam: "Đáng tự hào"

Mặc dù đi hát đã lâu và cũng đi biểu diễn nước ngoài rất nhiều lần nhưng tôi cảm nhận rằng đây là lần đầu tiên một chương trình biểu diễn mang tầm vóc rất lớn của Việt Nam đến Úc. Thường thì từ trước tới giờ chỉ là những chương trình nghệ thuật nhỏ, những nhóm ca sĩ lẻ tẻ ra nước ngoài biểu diễn, giao lưu với cộng đồng kiều bào ở hải ngoại. Còn DDVN đến Úc lần này là cả một chương trình nghệ thuật hoàn chỉnh mang đậm bản sắc âm nhạc Việt Nam truyền thống cũng như đương đại. Các ca sĩ, người mẫu cũng đều là những ngôi sao, những người đẹp hàng đầu Việt Nam hiện nay... Điều đó rất hay, khiến tôi cảm thấy rất vui và tự hào góp mặt trong chuyến đi này. Tôi rất thích chuyến đi...

Nghệ sĩ Xuân Hương: "Không ngờ điều này trở thành hiện thực"

Có lẽ tôi là người tham gia DDVN ngay từ những chương trình đầu tiên. Khi nghe anh Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên nói DDVN sẽ đến Úc, nhiều người trong giới rất ngạc nhiên. Bởi vì việc đưa một số người đông đảo như thế đến được Úc quả không dễ dàng. Không ngờ điều đó nay đã thành hiện thực! Mặt khác, những nhà tổ chức chương trình đã không tính đến lợi nhuận mà thiết tha với những giá trị tinh thần thì càng đáng quý.

Ca sĩ Mỹ Linh: "Thật kỳ lạ và tuyệt vời!"

Tôi không cảm thấy căng thẳng lắm, bởi đã từng ra nước ngoài biểu diễn nhiều lần nên bản thân đã có ít nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên nhất đối với tôi là một chương trình quy mô lớn về cả nội dung lẫn nhân lực như DDVN mà đưa được sang Úc để giao lưu giới thiệu văn hóa thì thật kỳ lạ và tuyệt vời!

Ca sĩ Thy Dung: "Lo lắng và hồi hộp"

Đây là lần đầu tiên Dung tham gia DDVN, lại được sang Úc biểu diễn nên cảm thấy lo lắng và hồi hộp lắm! Đối với Dung, được đi chuyến này quả là may mắn. Chắc chắn Dung sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

Ca sĩ Thanh Thảo: "Phải cố gắng rất nhiều"

Đối với nước Úc thì Thanh Thảo cũng đã hơn sáu bảy lần sang đó biểu diễn. Trước đây, khi Báo Thanh Niên phác thảo chương trình đưa DDVN đến Úc thì Thanh Thảo cũng được mời nhưng cuối cùng lại không đi được do hoãn chương trình nên cảm thấy buồn. Nhưng với chuyến đi này thì quả thật Thanh Thảo đã hoàn thành ý nguyện. Đi với lực lượng các ca sĩ đàn anh, đàn chị như vậy thì chắc chắn các ca sĩ trẻ như Thanh Thảo sẽ phải cố gắng nhiều lắm...

Thuận An (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.