Những sai lầm cần tránh khi trang điểm

04/11/2004 14:35 GMT+7

Trang điểm để che lấp khuyết điểm, làm tôn vẻ đẹp của gương mặt một cách tự nhiên và tươi tắn, luôn là điểu mà mọi người hướng đến. Để cho gương mặt thêm phần hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số điểm thường hay mắc phải khi trang điểm sau đây:

Màu má hồng quá rõ ràng

Trước khi đánh má hồng, dùng bông phấn phủi nhẹ cho tay bớt bột phấn, dặm nhẹ cho phấn thêm đều với màu phấn tốt. Nếu má hồng quá rõ ràng, dùng phấn bột đánh dặm một lớp mỏng. Khi đánh má hồng, đừng nên đánh đậm hoặc quá dầy.

Phần da ở mặt và ở cổ quá khác nhau

Hãy ngước mắt lên và xoay nghiêng đầu, nhìn xem giữa đường xương hàm và cổ có đường ranh giới của phấn và màu da thật hay không? Nếu có... hai màu, bạn cần sửa chữa. Nên chọn màu phấn nền loại ướt gần giống da tự nhiên. Mỗi năm, ít nhất hai lần xem xét da tự nhiên xem có thích hợp với màu phấn hay không (vào mùa hè, màu da thường đậm hơn ở mùa đông). Khi đánh phấn, đừng quên làm cho lan đều ra cả làn cổ da mặt và cổ.

Chân mày quá cong, làm gương mặt lúc nào cũng "ngạc nhiên đầy sửng sốt"

Hãy để cho khuôn mặt thoải mái, rồi nhìn thẳng vào gương xem có phải bên dưới chân mày tròn hơn đường viền lông mi, làm cho gương mặt trông lúc nào cũng như ngạc nhiên. Tạm thời dùng viết chì vẽ chân mày vào chỗ thiếu sót. Sau đó, hãy để cho chân mày mọc tự nhiên rồi sửa lại cho thích hợp với đường viền lông mi.

Đường viền môi khác màu

Sau khi vẽ đường viền, dùng bàn chải nhỏ đánh lan ra trước khi pha son. Màu đường viền môi nên hợp và gần giống màu son thì sẽ thấy đẹp tự nhiên hơn.

Da mặt nhờn dầu

Nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay chấm lên da gò má, nếu thấy đầu ngón tay có dầu do mỹ phẩm chứa nhiều dầu. Sau khi thoa phấn ướt, dùng khăn giấy mềm chấm nhẹ lên da trước khi đánh phấn bột. Phải xem mỹ phẩm bạn dùng có đúng loại da của bạn hay không? Sự phân tích da có chính xác không? Dăm nhẹ cho phấn thấm đều với màu phấn lót.

Mascara bị đóng cục trên mi mắt

Hãy dùng cây lược thật khít, loại lược dành riêng để chải lông mi, chải rời ra thành từng sợi nhỏ trước khi mascara khô.

(Theo TGPN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.