Mỹ tài trợ dự án chống buôn người tại các tỉnh ĐBSCL

06/10/2009 10:52 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.10, Đại sứ quán (ĐSQ) Mỹ tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ tài trợ 500.000 USD để thực hiện dự án mới kéo dài hai năm nhằm chống hoạt động buôn người tại các tỉnh ĐBSCL.

Dự án này được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Quỹ châu Á, cơ quan có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong hoạt động chống buôn người, sẽ thực hiện.

Trong khuôn khổ dự án, USAID và Quỹ sẽ làm việc với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) và hệ thống Trung tâm Học tập Cộng đồng để thực hiện các hoạt động giáo dục di trú an toàn tại hai tỉnh An Giang và Cần Thơ.

Chương trình này sẽ cung cấp cho sinh viên, thanh niên các kiến thức và kỹ năng có thể giúp họ tránh được các âm mưu buôn người trong quá trình tìm kiếm việc làm hay cân nhắc những đề nghị kết hôn xa nhà.

Khi dự án kết thúc, khoảng 40.000 sinh viên, thanh niên sẽ được đào tạo, đồng thời khoảng 200 viên chức nhà nước và giáo viên sẽ nâng cao kỹ năng tư vấn về các vấn đề di trú an toàn. Dự án cũng sẽ giúp tăng cường các dịch vụ lánh nạn cho những nạn nhân của nạn buôn người đã quay trở về.

T.Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.