Bệnh viện không bỏ mặc bệnh nhân cho đến chết

14/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 14.3, ông Trần Thành Tuấn, Giám đốc Bệnh viện 30 tháng 4 tỉnh Sóc Trăng, khảng định không hề có chuyện bệnh viện này bỏ mặc bệnh nhân cho đến chết

(TNO) Ngày 14.3, người nhà bệnh nhân Bùi Hữu Hòa (65 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) đã yêu cầu các cơ quan chức năng sớm xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Hòa.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Chi (62 tuổi, vợ ông Hòa), ngày 3.3, ông Hòa mắc bệnh với triệu chứng khó thở nên được người nhà chuyển vào Bệnh viện 30 tháng 4 tỉnh Sóc Trăng điều trị.

Tại đây, qua xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán ông Hòa bị bệnh phổi mãn tính và cần nhập viện điều trị dài ngày. Đến khoảng 10 giờ ngày 12.3, sau khi được bác sĩ tiêm thuốc Cefotaxim để điều trị viêm phổi, chỉ 5 phút sau, ông Hòa có triệu chứng nôn ói, khó thở, chảy nước dãi.

Ngay lập tức người nhà ông Hòa yêu cầu kíp trực đến giường bệnh kiểm tra sức khỏe ông Hòa. Các y, bác sĩ bệnh viện, trong đó có cả ban giám đốc bênh viện đã nhanh chóng, tích cực cấp cứu bệnh nhân bằng mọi biện pháp. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 12.3, ông Hòa tử vong.

Ngày 14.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online về trường hợp tử vong của ông Hòa, bác sĩ Trần Thành Tuấn, Giám đốc Bệnh viện 30 tháng 4 tỉnh Sóc Trăng, cho biết về nguyên nhân tử vong của ông Hòa đang chờ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng. Về kíp trực của các y, bác sĩ, bước đầu qua kiểm tra, bệnh viện xác định đã làm đúng trách nhiệm, hết sức mình để điều trị và cứu chữa bệnh nhân.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi sự việc xảy ra, ban giám đốc bệnh viện đã báo cáo nhanh đến Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng và gửi mẫu thuốc Cefotaxim qua Trung tâm kiểm nghiệm của tỉnh Sóc Trăng để xác định chất lượng của thuốc.

Ngoài ra, bệnh viện cũng báo cáo về Trung tâm phản ứng có hại của thuốc (ADR) đặt tại TP.HCM, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành mổ tử thi, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Ông Tuấn cũng khẳng định thông tin cho rằng bệnh viện bỏ mặc ông Hòa cho đến chết là hoàn toàn sai lệch. Các y, bác sĩ của bệnh viện đã cư xử và chăm sóc tốt bệnh nhân Hòa trong nhiều ngày nhập viện điều trị.

Trần Thanh Phong - Huyền Trinh

>> Cụ ông 81 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc
>> Bệnh viện chưa xử lý vụ nam điều dưỡng tiêm thuốc mê hiếp dâm nữ sinh thực tập
>> Cụ bà 86 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.