Điều hòa nhịp tim bằng thực phẩm

09/07/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Khi nhịp tim của bạn quá cao hoặc không thường xuyên, thì có nghĩa quả tim của bạn không khỏe.

(TNO) Bạn có biết tại sao con chó chỉ sống 10-12 năm? Đó là do chúng có nhịp tim quá cao. Nhịp tim cao cũng không tốt cho con người. Khi nhịp tim của bạn quá cao hoặc không thường xuyên, thì có nghĩa quả tim của bạn không khỏe.

Thực phẩm cũng có thể giúp điều hòa nhịp tim mạch, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Bạn có thể tìm đến những thực phẩm sau giúp điều hòa nhịp tim.

Sữa chua

Sữa chua có khả năng ngừa tim đập nhanh vì nó chứa nhiều vitamin B12. Loại thực phẩm giàu vitamin B12 này giúp các tế bào thần kinh phát triển và do đó củng cố hệ thần kinh để giải quyết những căng thẳng.

Điều hòa nhịp tim bằng thực phẩm
 Ăn sữa chua… - Ảnh: Shutterstock

Tỏi

Tỏi được xem là gia vị tốt cho quả tim. Allicin hiện diện trong tỏi giúp ngăn chặn các gốc tự do trong trái tim và giúp loại bỏ các cholesterol xấu.

Muối

Nhịp tim cao không phải luôn là vấn đề của bạn. Đôi khi, nhịp tim chậm cũng có thể gây phiền hà. Ăn một ít muối hoặc thức ăn mặn có thể giúp ổn định nhịp tim đập chậm của bạn.

Hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo đơn bão hòa bảo vệ tim khỏi những cú sốc.

Đậu phụ

Đậu phụ giàu can xi có tác dụng làm giảm đánh trống ngực. Thực phẩm này cũng tốt cho tim vì nó không chứa cholesterol xấu.

Cá béo

Tất cả các loại cá béo, đặc biệt là cá hồi, có chứa nhiều a xít béo omega-3. Các a xít béo omega-3 này rất tốt cho tim vì chúng chứa cholesterol tốt.

Nho khô

Sự cân bằng kali natri trong cơ thể là vô cùng quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Nho khô rất giàu kali cần thiết và ít natri. Vì vậy, chúng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp điều chỉnh nhịp tim.

Chuối

Chuối chứa kali với hàm lượng cao. Kali là một chất điện phân cần thiết cho việc giao tiếp giữa bộ não và trái tim. Do đó, chuối là thực phẩm điều hòa nhịp tim.

Điều hòa nhịp tim bằng thực phẩm
 …chuối giúp cải thiện nhịp tim - Ảnh: AFP

Bạc hà

Bạc hà thường không được tính đến trong số các loại thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh. Nhưng theo y học phương Đông cổ đại, bạc hà tăng cường cơ tim và giúp tăng lưu thông máu trong tim.

Bí đỏ

Bí đỏ có chứa một vi khoáng chất quan trọng được gọi là ma giê giúp ổn định nhịp tim. Do đó, bí đỏ là một thực phẩm rất tốt để điều chỉnh nhịp tim của bạn.

Huỳnh Thiềm

>> Dùng thuốc trị rối loạn nhịp tim liều cao gây ung thư?
>> FDA cảnh báo về thuốc kháng sinh gây loạn nhịp tim
>> Cai thuốc lá giảm nguy cơ bệnh tim
>> Chế độ ăn lúc 3 tuổi và nguy cơ bệnh tim
>> Thuốc lá và bệnh tim mạch
>> Giảm nguy cơ tiểu đường, bệnh tim nhờ dầu cá 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.