Chọn màu phấn lót

27/03/2014 03:00 GMT+7

Là bước cơ bản, là 'chiếc đũa thần' để có sắc da tươi tắn, không tì vết trong quá trình trang điểm.

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Phấn lót là nền tảng của quá trình make up thành công, vừa giúp che giấu những lỗi nhỏ trên da vừa đồng nhất màu da. Tuy nhiên, nếu quá sáng hay quá sậm hoặc không đủ sức phủ đều thì kết quả sẽ không như mong muốn. Nguyên tắc cơ bản là chọn cấu tạo thích hợp với màu da thật.

Phấn lót là tổng hợp của những sắc tố đen, trắng với đỏ hoặc vàng. Thường chúng ta hay hướng về màu sậm và ngả vàng hơn nên các sắc tố sẽ chồng chất lên nhau và phấn lót trông có vẻ sậm hơn màu da. Nên thử với màu sáng hơn và để chắc chắn nó thích hợp nên có thời gian tẩy trang kỹ vùng da cạnh hàm và đặt hai màu tại đó. Màu thích hợp là màu ẩn nhất trên da. Nếu vẫn còn nghi ngờ bạn có thể đặt một miếng vải trắng hay đen bên trong cánh tay để xem da có màu vàng hay hồng. Phấn lót thích hợp sẽ có sắc tố vàng hoặc hồng.

Đừng vội mua bất cứ loại phấn lót bắt mắt hoặc do bạn bè giới thiệu mà nên dành nhiều thời gian để chọn thử. Thời gian thích hợp nhất là sau giờ giải lao sáng, bởi vào buổi sáng sớm nét mặt có vẻ căng thẳng và kém tươi. Tẩy trang kỹ để loại bỏ mọi bụi bẩn và bã nhờn và thoa một lớp vừa phải lên mặt. Nên biết phấn lót có thể đổi màu khi ra khỏi lọ. Sau khi thoa lên da hãy đi ra nơi có ánh sáng tự nhiên để phân biệt được màu thật của phấn và nếu được nên để vài giờ xem phấn có chuyển màu hay không, trước khi quyết định mua.

Lưu ý: Không nên thử phấn lót trong những ngày có kinh nguyệt bởi lúc này màng nhờn - nước của da tăng tiết, có khuynh hướng làm đổi màu phấn.

Trong trường hợp mua nhầm màu phấn lót quá sáng thì bạn có thể cứu vãn bằng cách trộn với một ít kem che quầng thâm. Ngược lại, với phấn lót quá tối thì có thể trộn với một ít kem ban ngày.

Như Ý

>> Màu trang điểm 2014
>> Chữa sự cố khi trang điểm
>> Trang điểm màu kim loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.